เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 4 เม.ย.2564 นักท่องเที่ยว 16 คน เดินทางมากับเที่ยวบิน TG921 เส้นทางแฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต เมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) นับเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกและเที่ยวบินแรกที่มาลงสนามบินภูเก็ต ตามมติ ศบศ.และคณะรัฐมนตรีได้พิจารณาผ่อนคลาย 4 ระยะ โดยระยะแรกเริ่มตั้งแต่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ต้องฉีดวัคซีนและมีใบรับรองการฉีดวัคซีน สามารถกักตัว 7 วันภายในโรงแรม จากเดิม 14 วัน ก่อนไปเที่ยวสถานที่อื่น

สำหรับเส้นทางบินแฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต หยุดให้บริการไปนานกว่า 1 ปี จากผลกระทบของการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นทั่วโลก การเดินทางครั้งนี้จึงเป็นการทดลองสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ฉีดวัดซีนมาแล้ว และเตรียมความพร้อมของ จ.ภูเก็ต ที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัวในเดือน ก.ค.นี้ ในกรณีสามารถฉีดวัคซีนให้ประชาชนในจังหวัดอย่างน้อยร้อยละ 70

นายเจษฎา จันเทรมะ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย บมจ.การบินไทย เปิดเผยว่า เที่ยวบินแรกนี้ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นชาวเยอรมันกว่า 130 คน ส่วนใหญ่เดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ และลงเครื่องที่สนามบินภูเก็ต 16 คน โดยเที่ยวบินถัดไปจะเดินทางเข้าไทยวันที่ 7 พ.ค.นี้

น.ส.นันทิดา อติเศรษฐ์ อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ให้ข้อมูลว่า ทั้งเกาะขณะนี้เปิดให้บริการประมาณร้อยละ 30 แต่ผู้ประกอบการโรงแรมที่พักได้เตรียมความพร้อมทั้งหมดแล้ว และสามารถรับนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะในช่วงสงกรานต์นี้