เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (3 เม.ย.) จากกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านหรูภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ซอยบรมราชชนนี 105 ถนนบรมราชชนนี ย่านพุทธมณฑล สาย 3 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ของนายอดิสรณ์ โสภา นักธุรกิจ เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำ บ้านหลังดังกล่าวได้พังถล่มลงมา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตรวม 4 ราย ประกอบด้วย นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี นายสมัชญา นิลธง อายุ 48 ปี และ นายอรรถพล ถ้วมทอง อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครดับเพลิง และผู้อยู่อาศัย 1 ราย ได้แก่ นายสมเกียรติ แพนเตอร์สัน หรือ ทอมมี่ เลขานุการเจ้าของบ้าน รวมทั้งยังมีผู้ที่ติดอยู่ภายในอาคารจำนวนหนึ่ง

เฟซบุ๊ก “หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรี” โพสต์ข้อความระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจแก่การจากไปอย่างไม่มีวันกลับ คุณธนภพ ประไพ (ต้น) (ดับเพลิงนนทบุรี 10) อาสาสมัครของมูลนิธิสยามนนทบุรี 10 ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซื้ง จากคณะผู้บริหารและอาสาสมัครมูลนิธิสยามนนทบุรี”

ต่อมาได้โพสต์ภาพเพื่อนอาสาสมัครเข้าไปกอดร่างของนายธนภพ โดยมีข้อความระบุว่า “พี่น้องเรามาครบทุกคนแล้วนะต้น ไปสู่สุคติไม่ต้องเป็นห่วงอะไรแล้วนะ ขอปู่อินทร์ จงนำทางไปสู่ภพภูมิที่ดี ไปอยู่กับปู่นะต้น พวกเราอาจจะเสียใจในเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่จะไม่เสียกำลังใจในการสร้างบุญทำความดีให้กับประเทศชาติและประชาชนต่อไป ขอไว้อาลัยสดุดีให้กับวีรบุรุษสยามนนท์ ธณภพ ประไพ นามเรียกขาน นนทบุรี 10”

ขณะที่เฟซบุ๊ก “ร่วมด้วยช่วยกัน” โพสต์ข้อความว่า “ศูนย์วิทยุร่มไทร ฝ่ายสื่อสารสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยประเทศไทย รายงานเหตุการณ์เพลิงไหม้และมีอาคารทรุดตัว หมู่บ้านกฤษดานครโครงการ 31 ถนนบรมราชชนนี 105 มีรายงานอาสาสมัครของสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย เสียชีวิตแล้ว 5 ราย ดังนี้ 1. เหนือ 33-120 2. ธน 27-30 3. ธน 27-32 4. ธน 27-35 5. ธน 27-85 ขณะนี้สมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย นำโดย อส.21 อส.72 อส.214 ตั้งกองอำนวยการประสานงานในที่เกิดเหตุแล้ว หากมีรายงานเพิ่มเติมจะนำเรียนแจ้งให้รับทราบต่อไป”