เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อกไทยแสนด์ หรือ WHT ได้นำคลิปภาพที่มีชายคนหนึ่ง เดินตรงมาที่สุนัขตัวสีดำ หลังจากนั้นไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไร ใช้มีดพร้ายาวเกือบเมตรที่ถือมา ก้มลงไปฟันคอสุนัขสีดำตัวหนึ่ง จนดิ้นลงไปกองกับพื้น ทั้งนี้ยังไม่สาแก่ใจ ใช้มีดฟันซ้ำเข้าที่คออีก 1 ครั้ง จนสุนัขนอนชักดิ้นกระแด่ว ๆ ร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด ต่อหน้าต่อตาเด็ก ๆ

ในบ้านที่มีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ โดยเด็ก ๆ ต่างร้องไห้ด้วยความตกใจ และที่เจ้าของสุนัขที่ยืนมองตะโกนต่อว่าผู้ก่อเหตุ เพราะเข้าไปห้ามปรามไม่ทัน พร้อมข้อความระบุว่า “#สุดเหี้ยมใจโหด R.I.P. เหตุเกิด บ้านโนนแสวง ต.นาม่วง อ.ประจักศิลปาคม อุดรธานี WDT กำลังประสานงานครับ” ซึ่งชาวเน็ตต่างมาแสดงความเห็นว่า ผู้ที่กระทำจิตใจโหดเหี้ยมป่าเถื่อน และสาปแช่งผู้ที่ก่อเหตุ และเรียกร้องให้เจ้เของสุนัขแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ  โดยภาพทางเฟซบุ๊กบล๊อกไปแล้ว เพราะเป็นภาพที่มีเนื้อหารุนแรง

ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่ สภ.ประจักษ์ศิลปาคมิ พบ นางพิศ สร้อยจิต อายุ 53 ปี อยู่ที่ 64 หมู่ 11 บ.โนนแสวง ต.นาม่วง อ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี เจ้าของสุนัขที่ถูกทำร้าย เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.เสาร์คำ ชมภูปีก สว.สอบสวน พร้อมนำคลิปภาพกล้องวงจรปิด และคลิปเพิ่มที่ผู้ก่อเหตุนำแป๊ปมาฟาดสุนัขตัวเดิมจนตาย มามอบให้ทางตำรวจเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี กับ นายประหยัด จันทรเสนา หรือ กอล์ฟ อายุ 24 ปี อยู่ที่ 17 หมู่ 11 บ.โนนแสวง ต.นาม่วง อ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี ที่บ้านอยู่ติดกัน และมีศักดิ์เป็นหลานชาย

หลังเข้าแจ้งความ นางบัวคำ จันทรเสนา อายุ 58 ปี แม่ของ นายกอล์ฟ ได้เดินทางมาที่โรงพัก พร้อมโทรศัพท์ติดต่อให้ลูกชาย มาพบตำรวจที่สถานีตำรวจ ต่อมา นายกอล์ฟ ได้ขี่รถ จยย.มาที่สถานีตำรวจ ทางตำรวจชุดสืบสวน ได้นำตัวนายกอล์ฟ ไปเอามีดพร้าและแป๊ปเหล็กที่ใช้ก่อเหตุฟันและตีสุนัขตัวดังกล่าว โดยทางตำรวจไม่ให้ถ่ายภาพมีดพร้าของกลาง

นางพิศ สร้อยจิต เจ้าของหมาเล่าว่า “เจ้าด่าง” เป็นหมาพันธุ์ไทยตัวผู้ ซึ่งเป็นหมาที่ตนเลี้ยงไว้ แต่จะขี้เรื้อนและผอม ได้โดนหลานชายซึ่งเป็นลูกพี่สาวสามีตน ใช้มีดพร้าฟันคอบริเวณหน้าบ้าน ต่อหน้าต่อตาตนและหลานตัวเล็ก ๆ 2 ครั้ง จนเจ้าด่างล้มลง พร้อมกับพูดว่า “หมั่นไส้มึงแท้ หมั่นไส้หมาตัวนี้มานานแล้ว” หมาล้มลงแล้ว ยังไม่หนำใจได้พูดว่า “มึงยังไม่ตายใช่ไหม๊รอกูอยู่นี่นะ” พร้อมกับเดินกลับไปบ้านเอาท่อนเหล็กมาฟาดหมา 2-3 ครั้งจนตาย โดยไม่สนใจว่าหลานๆ ของตนร้องไห้เพราะสงสารเจ้าด่างที่ช่วยอะไรไม่ได้เพราะกลัว

ส่วนสาเหตุที่ทำเช่นนี้เพราะหลานชายเสพยาบ้า จนประสาทหลอน พูดคนเดียว เดินพูดไปมาคนเดียว  ทำให้ตนซึ่งอยู่บ้านใกล้ต้องปิดประตูรั้วบ้านไว้ตลอด   “ฉันเป็นคนรักหมา ถึงหมาของฉันจะเป็นอะไรก็ตาม ฉันเลี้ยงมาก็รักมัน หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งตำรวจ เพื่อดำเนินคดี ซึ่งทางตำรวจอยากให้อะลุ่มอล่วยกัน ซึ่งทางแม่หลานชายพูดอะไรมากไม่ได้ เพราะถ้าพูดมากก็จะขู่ฆ่าแม่ ส่วนเจ้าด่างสามีได้นำฝังแล้ว”

ส่วนนางบัวคำ จันทรเสนา แม่คนก่อเหตุ เล่าว่า ตนเปิดร้านขายของชำ อยู่กับลูกชาย 2 คน ซึ่งลูกเคยโดนจับข้อหาเสพขายยาบ้า ติดคุก 2 ปี ออกมาจากคุกก็ต้องอยู่ด้วยกัน วันเกิดเหตุตนไปวัด ลูกชายกินเหล้าอยู่บ้าน ถ้าไม่กินเหล้าก็ไม่เป็นอะไร ตนรู้เรื่องหมดว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ตนยังไม่ได้ดูคลิป ซึ่งตนได้ถามลูกแล้วว่าไปทำหมาทำไม ลูกบอกว่า “หมาเป็นขี้เรื้อน อยากฆ่าให้มันตาย” ซึ่งตนก็ห้ามปรามลูกว่าอย่าไปทำ หมาใครๆก็รัก