เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 ร.ต.อ.จำรัส ไชยวุฒิ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายถูกยิงเสียชีวิตภายในรถกระบะ เหตุเกิดภายในซอยกำนันทินกร ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ฟอร์ด ทะเบียน 1กย-627 กรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องยนต์อยู่ ที่กระจกประตูรถฝั่งคนขับเปิดอยู่ ภายในรถพบศพ นายสุริยะ พรทวีวัฒน์ อายุ 70 ปี เสียชีวิตอยู่บนเบาะนั่งคนขับ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าลำตัวขวา 1 นัด นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ที่พื้นถนน 1 ปลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเก็บรอยนิ้วมือแฝงรอบตัวรถ

 

ต่อมา น.ส.นฤมล ดำรงศักดิ์ อายุ 44 ปี ลูกสาวของผู้ตายได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ได้บอกให้พ่อไปรับลูกสาวตน อายุ 8 ขวบ ที่โรงเรียนย่านสะพานกรุงธน เพราะตนติดธุระ พ่อจึงได้ขับรถออกจากบ้านแถวพุทธมณฑลสาย 3 เขตทวีวัฒนา ไปรับหลานสาว จากนั้นตนจะได้รับแจ้งว่าพ่อถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งขณะเกิดเหตุลูกสาวของตนก็นั่งอยู่ในรถ และเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกอย่าง โชคดีที่ลูกสาวไม่เป็นอะไร ตนอยากถามคนที่ทำว่าจิตใจทำด้วยอะไร แค่เรื่องรถชนท้ายถึงกลับต้องมาฆ่าแกงกัน รู้แล้วว่าทำลงไปก็หนีไม่พ้นแล้วจะทำไปทำไม แล้วถ้าเกิดกระสุนพลาดไปโดนลูกสาวเสียชีวิตแล้วจะทำอย่างไร คุณจะรับไหวเหรอเพราะชีวิตคุณมันไม่มีค่าอยู่แล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ พบว่ารถของผู้ตายได้ขับรถตามหลังรถของคนร้ายเข้ามาภายในซอย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถของคนร้ายได้เบรกกระทันหัน ทำให้รถของผู้ตายเบรกไม่อยู่ชนท้ายรถของคนร้าย หลังจากนั้นคนร้ายได้เดินลงจากรถมาที่รถของผู้ตายก่อนจะชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ผู้ตาย 1 นัดจนเสียชีวิต แล้วขับรถหลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 ก.ม. พบรถยนต์ เซฟโรเลต หมายเลขทะเบียน 1กก-8279 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ที่หน้าบ้าน ในสภาพด้านท้ายมีรอยชนจนยุบ เบื่องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุทราบคือ นายสมชัย ว่องวิทย์เดชา อายุ 63 ปี เจ้าหน้าจึงได้เจรจา ก่อนที่จะเข้าควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

 

อย่างไรก็ตาม นายสมชัย ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือยิง นายสุริยะเนื่องจากไม่พอใจที่ นายสุริยะ ขับรถปาดหน้า ตนจึงขับรถไปเอาคืน ก่อนจะเบรกให้ นายสุริยะ ขับมาชนท้าย หลังจากนั้นตนได้พกอาวุธปืนลงจากรถเพื่อเจรจา โดย นายสุริยะ ได้ลดกระจกรถมาพูดคุย ตนจึงเอื้อมมือไปหยิบป้ายที่ห้อยคอ นายสุริยะ ดู ปรากฏว่า นายสุริยะ ได้ใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่คอตน แต่ไม่โดน ตนจึงใช้อาวุธปืนที่เตรียมมายิงใส่ไป 1 นัด ก่อนจะขับรถกลับมาที่บ้าน จนเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนดำเนินคดีต่อไป