เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. รับรายงานจาก พล.ต.ต.อัศวยุทธ นุชพุ่ม ผบก.ประจำ บชน. รรท.ผบก.น.2 ว่า พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง ร่วมกันจับนายวัชรพงษ์ หรือบี อายุ 27 ปี และ น.ส.นพเกล้า หรือแอน อายุ 24 ปี พร้อมของกลางใบพืชกระท่อม บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบหูหิ้ว จำนวน 1 ถุง น้ำต้มพืชกระท่อม บรรจุในขวดเครื่องดื่มขนาด 1.25 ลิตร จำนวน 7 ขวด ใบพืชกระท่อม บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบหูหิ้ว จำนวน 70 ถุง แต่ละถุงบรรจุใบพืชกระท่อม 36 ใบ โดยจับบริเวณ บ้านไม่มีเลขที่ซอยประชาอุทิศ 5 แขวงและเขตดอนเมือง กรุงเทพฯ
การจับครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับผู้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยนายบี ไม่ทราบชื่อสกุลจริง มีรอยสักที่ร่างกาย ผมสั้น มีพฤติการณ์ค้าและเสพยาเสพติด ในบ้านไม่ติดเลขที่ ชุมชนสุวรรณี ซอยประชาอุทิศ 5 ฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง สืบสวนทราบว่านายบี คือ นายวัชรพงษ์ มีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับขายใบกระท่อมจริง โดยมี น.ส.นพเกล้า หรือแอน ซึ่งเป็นภรรยา ร่วมกันซื้อขายใบกระท่อม และน้ำกระท่อม ให้กับลูกค้าโดยมีการจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชัน “เราชนะ” โดยการจะซื้อใบกระท่อมจะต้องติดต่อผ่านทางอินบล็อกเฟซบุ๊ก
เมื่อตกลงซื้อขายกัน ผู้ซื้อต้องการชำระเงินโดยใช้เงินจากในแอปพลิเคชั่น “เราชนะ” น.ส.นพเกล้า จะส่งคิวอาร์โค้ด ซึ่งเป็นบัญชีชื่อของนายวัชรพงษ์ ซึ่งลงทะเบียนกับทั้งแอปพลิเคชัน “เราชนะ” , “คนละครึ่ง” และ “ม.33เรารักกัน” ในส่วนของร้านค้า ที่จำหน่าย อาหาร ของหวาน และเครื่องดื่ม ในเขตดอนเมือง ให้กับผู้ซื้อที่ไม่มีเงินสด
จากการสอบสวนนายวัชรพงษ์ ยอมรับว่า เป็นผู้นำใบกระท่อมจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ดอนเมืองและรอยต่อเขตดอนเมืองจริง โดยรับใบกระท่อมมาจากพื้นที่ปทุมธานี ก่อนจะนำมาแบ่งใส่ถุง 36 ใบ ขายในราคาถุงละ 100 บาท และที่ให้ลูกค้าจ่ายผ่านแอปต่างๆก็เพื่อเปิดโอกาสให้คนที่ไม่มีเงินสด หรือมีเงินสดน้อย แต่มีเงินในแอปก็สามารถนำมาจ่ายเพื่อความสะดวก
เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ดำเนินการตามกฎหมาย.