เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2564 นายวสวัตติ์ ดำทอง แจ้งว่าระหว่างขับรถยนต์มากับเพื่อนสาว เพื่อกลับบ้านพักภายในซอยเขาพระ หมู่ 1 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย ได้พบจระเข้ ลักษณะนอนอ้าปาก ขวางถนน จึงแจ้งให้อาสามัครหน่วยกู้ภัยฯเดินทางมาตรวจสอบและช่วยจับด้วย จากการตรวจสอบพบเป็นจระเข้ไม่ทราบเพศ อายุประมาณ 2-3 ปี น้ำหนักประมาณ 30-40 กิโลกรัม ยาวประมาณเมตร 1.50 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการใช้เชือกคล้องลำคอและปากมัดเอาไว้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

โดยพบว่าท่าทางของจระเข้ มีอาการหิวโซ ระหว่างจับกุมทีท่าทางดุร้าย ใช้เวลาในการจับประมาณ 10 กว่านาที พร้อมนำมาเก็บไว้ที่ศูนย์กู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย เพื่อรอเจ้าของ พร้อมกันนี้ได้ประสานไปที่ประมงอำเภอเกาะสมุยแล้ว เพื่อทำการตรวจสอบหาเจ้าของนายวสัตติ์ ผู้พบจระเข้ เผยว่า ระหว่างขับรถกลับที่พักในซอยเขาพระ ปกติทุกคืนจะขับรถผ่าน ไม่เคยพบเจอจระเข้ แต่ในคืนเกิดเหตุ ถนนสายดังกล่าวค่อนข้างเปลี่ยวไม่มีไฟแสงสว่างจากถนน โดยใช้แสงไฟจากหน้ารถ

เมื่อขับรถมาถึงพบเงาสีดำ นอนอยู่บนถนน เพื่อนสาวในรถจึงได้ยกโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกภาพเอาไว้ แต่เมื่อมองดูพบว่าเป็นจระเข้ ถึงกับร้องเสียงหลง จึงได้แจ้งให้อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย มาจับดังกล่าว

ทั้งนี้คาดว่า จระเข้ดังกล่าวคาดว่าน่าจะเป็นจระเข้เลี้ยง โดยเป็นจระเข้น้ำจืด และหลุดออกมาจากบ่อเลี้ยงในที่หนึ่งที่ใด ในพื้นที่ซอยเขาพระ และได้คลานออกมาหาอาหาร ซึ่งจะตรวจสอบและติดตามหาเจ้าของต่อไป