เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อคืน วันที่ 31 มีนาคม 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากจากพนักงานฝ่ายขายผู้บังคับบัญชาว่า นายองอาจ ทรัพย์มั่น อายุ 24 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 21 ต.รับรอ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร หลอกซื้อรถ ยี่ห้อ MG จากบริษัทแห่งหนึ่ง ในราคาเงินสด จำนวน 12 คัน 

โดยนายองอาจ เข้าซื้อรถทั้งหมดพร้อมกับจ่ายเป็นเช็คเงินสด จากนั้นทางพนักงานได้ขับรถไปส่งให้ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ต่อมาทางบริษัทได้ตรวจสอบพบว่าเช็คดังกล่าวเป็นเช็คที่ทำปลอมขึ้นมา ในแต่ละใบมีมูลค่าเพียง 1 บาทเท่านั้น ทางบริษัท จึงได้แจ้งความดำเนินคดี พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงติดตาม เนื่องจากรถ MG ทุกคัน จะมีการติดตั้ง GPS และจากการตรวจสอบจาก GPS

 

 

ต่อมาทราบว่า รถกระบะ 4 ประตู สีบรอนซ์เทา ทะเบียนป้ายแดง ถ 1900 กรุงเทพฯ อยู่ที่ หมู่ที่ 9 บ้านทุ่งไม้ค้าง ต.โนนห้อม อ.เมืองปราจีนบุรี พล.ต.ต.นันทวุฒิ วุสรรณละออง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี จึงตรวจสอบประวัติทราบว่า นายองอาจ มีหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยา เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ในข้อหา ” ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม” ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ นปพ.ปราจีนบุรี พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี เดินทางไปตาม GPS พบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ที่บ้าน นางบัณญัติ ทรัพย์มั่น โดยที่นายยืนยงค์ ทรัพย์มั่น ชาวบ้านหมู่ที่ 21 ต.รับรอ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร แสดงตนเป็นเจ้าของรถ พล.ต.ต.นันทวุฒิ  จึงแจ้งว่า รถคันดังกล่าวมีการหลอกซื้อมาจากบริษัทขายรถ เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัว นายยืนยงค์ พร้อมรถคันดังกล่าวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี

 

เบื้องต้น ทราบว่า นายยืนยงค์และนางนิตยา ได้รับการติดต่อจากนายองอาจ ผู้เป็นลูกชาย ว่า ซื้อรถกระบะเงินสดให้ ทั้งพ่อเเละเเม่จึงเดินทางจาก จ.ชุมพร มารับรถที่บ้านพักของลูกชายใน จ.ชลบุรี เมื่อได้รถแล้วก็ขับรถไปหาน้องสาวที่บ้านพัก ให้น้องสาวเเละญาติๆดูรถที่ลูกชายซื้อให้ ก่อนจะเดินทางกลับ จ.ชุมพรในช่วงเช้า

ทั้งนี้ พล.ต.ต.นันทวุฒิ เผยว่า จากการตรวจสอบจากตำแหน่งจีพีเอส ทราบว่า รถ 1 คัน อยู่ในพื้นที่ ต.ตาพระยา จ.สระแก้ว ใกล้กับพรมแดนกัมพูชา ส่วนรถอีก 3 คัน อยู่ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนในพื้นที่ ติดตามรถดังกล่าว คาดว่าจะสามารถยึดรถกลับมาได้พร้อมตัวผู้ต้องหา

อ่านข่าวอื่น :