เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากการแพร่ระบาดของ โควิด -19 ที่กินเวลามาอย่างยาวนานทั่วโลก ส่งผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจมากมาย การท่องเที่ยวต้องหยุดชะงักจากการปิดประเทศ

ล่าสุด นายอนุชาน บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยถึงเเผนการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ว่า คณะรัฐมนตรี ได้พิจารณาอนุมัติให้มีการผ่อนคลายมาตรการกักตัว และเดินทางเข้าประเทศไทย 4 ระยะ ได้แก่

 

  • ระยะแรก : จะเริ่ม 1 เมษายนนี้  โดยจะให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ฉีดวัคซีน และใบรับรองการฉีดวัคซีน เข้าไทยใน 5 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา พัทยา เชียงใหม่โดยกักตัวแค่ 7 วันในโรงแรม ก่อนจะไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ จากปกติที่ต้องกักตัว 14 วัน

 

  • ระยะที่สอง : จะเริ่ม 1 กรกฎาคม ให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว มาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต โดยไม่ต้องกักตัว แต่หากไปพื้นที่อื่น ยังต้องกักตัว 7 วัน

 

  • ระยะที่สาม : 1 ตุลาคม เป็นต้นไป ใน 5 จังหวัดนำร่อง คือ ภูเก็ต พังงา กระบี่ พัทยา และเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่มีความจำเป็นต้องกักตัวอีกต่อไป หากว่ามีการฉีดวัคซีนและมีรับรองการฉีดวัคซีน

 

  • ระยะที่สี่: เริ่ม 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไม่จำเป็นต้องกักตัว หากมีใบรับรองการฉีดวัคซีน