เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อาสาสมัครมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี จับงูเห่าขาวขนาดใหญ่ และมอบให้นายเฉลิมพล ศรีวิเชียร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.ดอนมะสังข์ อ.เมืองสุพรรณบุรี

งูเห่าขาวตัวดังกล่าวอยู่ที่หน้าบ้านของผู้ใหญ่บ้าน มีชาวบ้านและบรรดาคอหวยพากันยืนมุงดูงูเห่ากันด้วยความสนใจและสิ่งที่พลาดไม่ได้คือจุดธูปขอเลขเด็ดและนำงูเห่าขาวออกมาวัดความยาว ได้ 179 เซนติเมตร แล้วนำตัวเลขที่ได้นำไปเสี่ยงโชครอลุ้นผลสลากกินแบ่งรัฐบาล

นายพงษ์พันธ์ เล่าว่าตนได้รับแจ้งจากประชาชน ว่ามีสัตว์เลื้อยคลานประเภทงูกำลังจะเข้าบ้านเลขที่ 28 หมู่ 3 ต.ดอนมะสังข์ เจ้าของบ้านกลัวจะเกิดอันตรายขอให้ช่วยมาจับไปปล่อยในที่ปลอดภัย

หลังรับแจ้งตนประสานนายเฉลิมพล ที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน ให้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ไปตรวจสอบ พบเจ้าของบ้านบอกว่างูตัวดังกล่าวได้ซ่อนตัวอยู่ใต้โอ่งน้าขนาดใหญ่ข้างบ้านจึงช่วยคิดหาวิธีจับและสามารถจับเจ้างูออกมาได้สร้างความประหลาดใจให้กับตนทีมงานและชาวบ้านเพราะว่างูที่เห็นเป็นงูเห่าตัวใหญ่สีขาว ซึ่งตั้งแต่เป็นกู้ภัยและจับงูมาเยอะยังไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เชื่อว่างูเห่าขาวตัวนี้น่าจะเป็นงูเจ้าที่ เนื่องจากได้รับการบอกเล่าจากเจ้าของบ้านว่าเห็นเจ้างูขาวตัวนี้เลื้อยออกมาจากจอมปลวกกลางนาซึ่งอยู่ห่างจากบ้านไม่มากนัก