เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 31 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันเดียวกันนี้ที่มีพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเป็นประธานมีประเด็นการจัดเก็บรายได้ของประเทศซึ่งที่ประชุมใช้เวลาหารือกันเป็นพิเศษโดยทางกระทรวงการคลังได้รายงานภาพรวมเศรษฐกิจที่เก็บภาษีไม่ได้ตามเป้าและงบประมาณที่มีอยู่ก็จำเป็นต้องใช้แก้ปัญหาสถานการณ์โควิดและกระตุ้นเศรษฐกิจ

ทั้งนี้นายจุติไกรฤกษ์รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้ความเห็นในที่ประชุมว่าการขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มหรือVat จาก7 % นั้นขอให้พิจารณาอย่างตรงไปตรงมาอย่ากังวลจะเป็นประเด็นการเมืองเพราะใครที่เข้ามาก็กลัวประชาชนคัดค้านแต่ในบางประเทศเขาเลือกที่จะขึ้นภาษีในช่วงโควิดเพื่อนำรายได้ไปเพิ่มสวัสดิการให้ประชาชน

โดยพล.อ.ประยุทธ์เห็นด้วยพร้อมกับกล่าวสนับสนุนแนวของนายจุติ แต่ทางพล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดารมว.มหาดไทยระบุว่าประเทศไทยไม่ได้มีการขึ้นภาษีดังกล่าวมานานแล้วดังนั้นควรไปศึกษาให้รอบคอบก่อน

ขณะที่นายสุริยะจึงรุ่งเรืองกิจรมว.อุตสาหกรรมได้สอบถามนายจุติว่าต่างประเทศที่พูดถึงว่าขึ้นภาษีในข่วงนี้เป็นประเทศเพื่อนบ้านเราหรือประเทศไหนโดยที่ประชุมได้มอบกระทรวงการคลังไปศึกษารายละเอียดก่อนเสนอผลเข้าสู่ที่ประชุมครม.อีกครั้ง