เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 30 มีนาคม 2564 ผู้ใช้ Facebook ชื่อ ต้น ครับผม ได้โพสต์ข้อความพร้อมกับภาพที่ทั้งฮาเเละหลอนไปพร้อมๆกัน โดยโพสต์มีข้อความว่า “เดินมาพร้อมพระ พระวิ่งก่อนกุอีก555” # ขวัญเอ๋ยขวัญมาตกใจหมดเลย เเละรูปภาพใต้เเคบชั่นเป็นภาพ ปอบหยิบ ที่โผล่หลังโรงศพ ขณะที่ช่างแอร์กำลังทำงานอยู่ในบริเวณนั้น

ซึ่งหลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนในโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าเป็นตัวเอง ก็ตกใจเหมือนกัน

จากการสอบถาม นายศราวุธ จองรัตนวนิช อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นผู้โพสต์ดังกล่าว เล่าว่า ตนเป็นช่างติดตั้งแอร์  ได้ไปติดตั้งแอร์พร้อมกับลูกน้อง ที่วัดโป่งดินสอ ตำบลโคกกรวด อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา  โดยจุดที่ต้องไปติดตั้งแอร์เป็นห้องใกล้เคียงกับอาคารโรงครัว ซึ่งบริเวณดังกล่าวจะเก็บอุปกรณ์การใช้งานและใช้ทำกิจกรรมต่างๆของวัด ทั้งเครื่องครัว จานชาม  ป้าย ไฟ และโลงเย็น  แต่ในขณะที่พระกำลังเดินนำช่างไปดูบริเวณที่จะติดตั้งเครื่องคอมเพรสเซอร์แอร์  ทั้งพระ ทั้งช่างแอร์ต่างพากันวิ่งกระเจิง เพราะขณะเดินเข้าไปในห้องดังกล่าว ได้เห็นภาพคล้ายคนยืนอยู่ที่ด้านหลังโรงเย็น ทำมือยกขึ้นทั้งสองข้าง เหมือนท่าปอบหยิบ จึงตกใจวิ่งหนีออกมา แต่พอตั้งสติได้ จึงเดินเข้าไปดูอีกครั้ง ก็พบว่า เป็นภาพพิมพ์ของ “ปอบหยิบ” ผีปอบในตำนาน ขนาดเท่าคนจริงที่ติดอยู่กับฟิวเจอร์บอร์ด ซึ่งใครได้เห็นก็ต้องตกใจ

จากการสอบถามเณร และพระลูกวัด บอกว่า ก่อนหน้านี้ที่วัดมีงาน และเณรก็เก็บของมาไว้ในบริเวณห้องนี้ ซึ่งรูปดังกล่าวก็นำมาไว้ที่นี่เช่นกัน ตอนที่ตั้งภาพปอบหยิบพิงผนังเอาไว้ก็คงจะไม่คิดอะไร เพราะคิดว่าเป็นห้องเก็บของ คงไม่มีใครเข้ามา แต่ดันมีโลงเย็นมาตั้งไว้ด้านหน้า แล้วภาพปอบหยิบโผล่มาด้านหลัง ใครได้เห็นครั้งแรกก็คงพากันวิ่งเผ่นเช่นกัน

โดยนายศราวุธ พูดปิดท้ายด้วยว่า งานนี้ไม่ต้องนิมนต์พระ หรือหาหมอผีที่ไหนมาปราบ ช่างแอร์ขออาสาปราบปอบหยิบเองละกัน นับเป็นเรื่องหลอนแต่ชวนฮา ที่ตนและลูกน้องช่างแอร์ พบเจอมาด้วยตัวเอง