เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น.ส.เจนจิรา หรือ น้องใหม่ อายุ 15 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนเก้งเต็ก ช่วยเเม่เก็บขยะ เเละของเก่าเพื่อนำไปขายหาเงินมาจุนเจือครอบครัว

โดยน้องใหม่บอกว่า ครอบครัวมีอาชีพเก็บของเก่าขายมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยจะนำรถเข็นไปตระเวนเก็บของเก่าตามถังขยะในหมู่บ้าน ในตลาดสด และบ่อทิ้งขยะของทางเทศบาลตำบลห้วยแถลง หลังจากได้ของเก่ามาแล้ว ตนกับเเม่จะช่วยกันคัดแยกของเก่าอีกครั้ง ก่อนนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าอีกที

และได้เปิดเผยว่า จะมีรายได้ประมาณ 100 – 200 บาทต่อวัน หากวันไหนเก็บขยะได้เยอะก็จะขายได้เงินเพิ่มขึ้นอีก เเละเงินที่ได้ก็จะนำมาซื้อกับข้าวแยกเป็นเงินค่าใช้จ่ายในบ้าน และอีกส่วนเก็บออมไว้จ่ายค่าเล่าเรียนของตนเอง

 

นอกจากนี้น้องใหม่ ยังบอกอีกว่าตั้งแต่เด็กจนโตตนโดนเพื่อนล้อว่า สกปรก หรือไม่ก็เหน็บแนมด้วยสายตาเวลามอง ในตอนแรกๆ ตนก็เก็บคำคนอื่นมาใส่ใจ กลายเป็นคนคิดมาก แต่พอโตขึ้นก็ไม่ได้สนใจแล้วว่าใครจะว่ายังไง เพราะที่ตนมีอยู่มีกินทุกวันนี้ได้ก็มาจากการเก็บขยะขาย เป็นอาชีพสุจริต และก็จะช่วยแม่เก็บขยะอย่างนี้ต่อไปโดยไม่อายใคร แล้วยังถือว่าได้ช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการทำความสะอาดชุมชนให้น่าอยู่อีกด้วย

 

ด้านนางหนูรักษ์ อายุ 48 ปี ผู้เป็นแม่บอกว่า ตนมีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้ชาย ปัจจุบันมีครอบครัวแล้ว และได้แยกครอบครัวไป ส่วนน้องใหม่เป็นลูกสาวคนเล็ก กำลังเรียนอยู่ในชั้น ม.3 หลังเลิกเรียนน้องใหม่จะใช้เวลาว่างมาช่วยแม่ตระเวนเก็บของเก่าขาย ล้างจาน หากับข้าวเตรียมไว้ให้ตลอด ส่วนตัวเองนั้นเป็นคนเรียนน้อย ไม่สามารถไปประกอบอาชีพอะไรได้มาก มีแต่เก็บขยะขาย เวลาได้เงินมาก็จะนำมาใช้จ่ายในครอบครัว และหัดให้น้องใหม่เก็บออมด้วยตัวเอง เพื่อไว้เป็นค่าใช้จ่ายเล่าเรียนหนังสือ ตนเองรู้สึกภูมิใจในตัวลูกสาวคนนี้มาก เพราะน้องใหม่ไม่เคยอายที่จะต้องมาคอยช่วยแม่เก็บขยะ บางครั้งไปไหนมาไหนด้วยกันหากเจอขยะที่เก็บไปขายได้ น้องใหม่ก็จะเรียกให้ไปเก็บมาไว้ขายทันที

แต่เเม่ก็อดสงสารลูกไม่ได้ ที่บางครั้งโดนเพื่อน หรือเด็กคนอื่นๆล้อเลียนว่ามีแม่เก็บขยะขาย แต่งตัวสกปรก ก็ได้แต่บอกลูกว่า การเก็บขยะเป็นอาชีพของแม่ มีกินมีใช้ก็เพราะขยะ ลูกไม่ต้องไปรู้สึกน้อยหน้าใคร ทางคุณครูที่โรงเรียนก็ให้การช่วยเหลืออย่างดีมาตลอด เพราะน้องใหม่เป็นเด็กขยัน ตั้งใจเรียน เกรดเฉลี่ยค่อนข้างสูงถึง 3.60 ยิ่งทำให้ตนภูมิใจในตัวลูกมากขึ้น และอยากให้ลูกตั้งใจเรียนอย่างนี้ต่อไป โตขึ้นจะได้มีอาชีพการงานที่ดี ไม่ต้องมาคอยเก็บขยะอย่างนี้อีก