เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่เกิดเหตุพบศพ นายสรวิทย์ ปกครอง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 2 ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ลักษณะไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีน้ำเงิน สวมรองเท้าแตะ นอนตะแคงคว่ำเสียชีวิต ใบหน้ามีเลือดไหลนองเต็มพื้น บริเวณหัวไหล่ขวามีรอยแผลฉกรรจ์ จากการถูกอาวุธมีดฟัน บริเวณกรามด้านซ้ายถูกของมีคมฟันเป็นแผลลึก และข้อมือซ้ายถูกฟันเช่นกัน

นอกจากนี้ยังพบ นายอนุชิน ปกครอง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 2 ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นหลานชายของนายสรวิทย์ ผู้เสียชีวิตรายแรก ได้รับบาดเจ็บจากการถูกมีดฟันตามร่างกายหลายแห่ง เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่ง รพ.ศรีเชียงใหม่

นางนวลใย ปกครอง อายุ 34 ปี ภรรยานายสรวิทย์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายสรวิทย์กับตนอยู่ในสวนยางห่างออกไปจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ได้ยินเสียงคนร้องตะโกน นายสรวิทย์ กับ นายอนุชินจึงพากันขี่รถจักรยานยนต์ออกไปดู โดยพบนายบังรอน ซึ่งเป็นชาวลาวมาทำงานรับจ้างทั่วไป เดินตรงเข้ามาแล้วใช้อาวุธมีดฟันนายสรวิทย์จนตกจากรถจักรยานยนต์ แล้วเข้าไปฟันซ้ำจนเสียชีวิต ขณะนั้นนายอนุชินพยายามจะเข้าไปช่วย ก็ถูกบังรอนใช้อาวุธมีดเล่มเดียวกันฟันเข้าตามร่างกาย แต่สามารถวิ่งหนีออกมาได้ จากนั้นนายบังรอนได้ขโมยรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไปพร้อมอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ

ด้านนายเฉลิม วันเสนา อายุ 27 ปี น้องชายผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับพี่ชายทำงานอยู่ในสวนยางพาราคนละฝั่ง จากนั้นก็ไม่เห็นพี่ชายอีก ขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก พอฝนซาได้ออกตามหาพี่แต่ไม่เห็น จนมาทราบข่าวว่าพี่ชายก่อเหตุฆ่าคนตาย และคาดว่าพี่จะไม่ได้หนีกลับประเทศลาว เพราะไม่มีญาติพี่น้องอยู่ที่นั่นแล้ว และอยากให้พี่มามอบตัวกับตำรวจ

นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิต 2 ศพ ในสวนยางพารา ห่างจากศพแรกประมาณ 200 เมตร เป็นชาย 1 ราย และหญิง 1 ราย โดยศพผู้ชายสวมเสื้อกล้ามสีน้ำเงิน ศพผู้หญิงสวมเสื้อสีน้ำเงินกางเกงขายาวสีดำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดทีมไล่ล่าผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในพื้นที่ไม่ไกล น่าจะอยู่ในพื้นที่ จ.หนองคาย

ส่วนสาเหตุการฆาตรกรรมดังกล่าว คาดว่าเกิดจากความโกรธแค้นส่วนตัว แต่ยังไม่ระบุเหตุผลที่แน่ชัดได้ โดยเฉพาะศพผู้หญิงถูกฟันที่ท้ายทอย ผู้ต้องหาน่าจะอยู่ในอารมณ์ไม่มั่นคง และอาจมีอาวุธ จึงกำชับให้เจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวัง คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้ พร้อมประสานหน่วยงานข้างเคียงร่วมค้นหาและเฝ้าระวังทางน้ำด้วย เพื่อป้องกันผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศ