เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พายุโซนร้อนทกซูรีได้ทำให้เกิดฝนตกหนักในจังหวัดแพร่ ส่งผลให้น้ำป่าจากห้วยแม่พวกไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในหมู่ที่ 5 บ้านห้วยกูด อำเภอเด่นชัย มีบ้านเรียนถูกน้ำท่วมไปกว่า 30 หลังคาเรือน นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้เดินทางไปสำรวจความเดือดร้อนของชาวบ้านพบว่าบางหลังคาเรือนน้ำจมมิดหลังคา ปริมาณน้ำสู่ 2 ถึง 4 เมตร

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ขณะนี้ ได้สั่งการให้ทางเทศบาลตำบลเด่นชัยจัดตั้งโรงครัวเพื่อทำอาหารเลี้ยงผู้ประสบภัย ซึ่งจากการคาดการสถานการณ์ครั้งนี้คงจะยังไม่จบ เพราะว่าฝนตกต่อเนื่อง และเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาได้รับรายงานอีกว่าที่บ้านแม่พวกห้วยไร่น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนไปแล้ว 10 กว่าหลัง บ้านปากปาน หมู่ที่ 1 ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมอีก 10 กว่าหลัง และบางพื้นที่เช่นที่ ตำบลช่อแฮ อำเภอเมือง มีน้ำป่าไหลเข้าท่วมสูง ส่วนที่อ่างเก็บน้ำต่างๆ ขณะนี้ ให้เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง และความเดือดร้อนและที่ได้รับผลกระทบมี 5 อำเภอ คือ อ.เมือง อ.สูงเม่น อ.เด่นชัย อ.ลอง และ อ.วังชิ้น ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอเฝ้าระวังในพื้นที่ และขอให้พี่น้องประชาชนได้เฝ้าฟัง และเตรียมความพร้อมคาดว่าฝนน่าจะตกต่อเนื่องอีก 2 วัน

ส่วนในเขตเทศบาลเมืองแพร่ น้ำได้เริ่มระบายลง ถนนเปิดเส้นทางเป็นปกติ แต่ยังมีฝนตกต่อเนื่องตลอดเวลา สาเหตุหลักๆ คือ ท่อระบายน้ำไม่ทันจึงทำให้เอ่อท่วมฉับพลัน ส่วนที่โรงพยาบาลแพร่แม้จะเร่งระบายน้ำออกแต่ก็ยังมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอีก ก็ยังไม่สามารถระบายออกให้หมดได้.

ที่มา – ไทยรัฐ