เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่บริเวณสวนสาธารณะซอยรังสิต ปทุมธานี 8 หมู่ 2 ต.ประชาธิปัตย์ อ. ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 16 และโรงเรียนทองพูนอุทิศ ม.2 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หน่วยเลือกตั้งที่ 18 สถานที่ลงคะแนนผู้บริหารท้องถิ่น พบว่ามีรายชื่อคนตายปรากฏในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครรังสิตและสมาชิกสภาเทศบาลนครรังสิต ที่จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564

จากการสอบถาม นางสุณี แก่นมณี อายุ 64 ปี ที่ อยู่ 362 หมู่ 2 ต.ประชาธิปัตย์ อ. ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กล่าวว่า นายสวง จุ้ยม่วงศรี เป็นพี่ชายของสามี เคยมีชื่ออยู่ในสำเนาทะเบียนบ้านของตนเอง ซึ่งได้เสียชีวิตไปนานแล้ว เมื่อวานนี้ตนได้ไปตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ได้ติดประกาศไว้ ที่โรงเรียนทองพูนอุทิศ ซึ่งมีชื่อของตนลำดับที่ 439 ของบัญชีผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เทศบาลนครรังสิตได้ติดประกาศไว้ แต่พบมีชื่อของนายสวง จุ้ยม่วงศรี ที่เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว อยู่ลำดับที่ 438 ตนก็แปลกใจว่ามาได้อย่างไร

ส่วนนายสมฤทธิ์ จุ้ยม่วงศรี อายุ 72 ปี ที่อยู่ 318 หมู่ 2 ต.ประชาธิปัตย์ อ. ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ด.ช.ศิริชัย จุ้ยม่วงศรี ลูกชาย คนที่ 2 อายุเพียง 7 ขวบได้เสียชีวิตไปนานกว่า 20 ปีแล้ว จากการเล่นน้ำแล้วติดไวรัสขึ้นสมองจนเสียชีวิต โดยการเลือกตั้งที่ผ่านๆ มาก็ไม่เคยมีกรณีเช่นนี้มาก่อน เพราะว่าเวลาที่ตนเองไปเลือกตั้งจะมีการไปดูรายชื่อพร้อมกับพิมพ์ลายนิ้วมือและเขียนชื่อ

เมื่อไปตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งเพื่อเตรียมความพร้อม ก็พบว่าตนเองอยู่ลำดับที่ 343 แต่ครั้งนี้กลับพบว่ามีชื่อของลูกชายที่เสียชีวิตไปนานแล้ว ชื่อนายศิริชัย จุ้ยม่วงศรี อยู่ลำดับที่ 345 มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งได้ ก็ อยากให้หน่วยงานราชการ

ตรวจสอบทำให้ถูกต้อง จะได้ไม่เป็นข้อครหาของสังคม ตนพร้อมไปลงคะแนนตามระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย ส่วนใครจะได้หรือไม่ได้นั้นเป็นเรื่องของประชาชนที่ออกไปสิทธิกันในวันที่ 28 มีนาคม 2564

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ขอให้หน่อยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงด้วยนะคะ