เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา พบศพถูกฝังดินภายในสวนมะม่วงหลังบ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน, เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6, แพทย์เวรโรงพยาบาลเนินมะปราง, เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน จึงรุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร ที่สวนมะม่วงหลังบ้านซึ่งอยู่ติดกับคลองชมพู พบหลุมดินกว้างประมาณ 1 เมตร ลึกกว่า 1.5 เมตร และริมตลิ่งมีร่องรอยลากศพ และคราบเลือดติดอยู่ตามกิ่งไม้ เจ้าหน้าที่จึงลงมือขุดหลุมโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง กระทั่งพบศพ นายแหวน คำพรมมี อายุ 52 ปี สภาพมีมุ้งสีขาวห่อไว้ และคลุมทับด้วยถุงปุ๋ยอีกชั้น

นอกจากนี้ ยังมีถ่านไม้กลบร่างเอาไว้ เพื่อดับกลิ่นเหม็นเน่า ส่วนมือสองข้างถูกมัดด้วยเศษผ้า ไม่ได้สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ เริ่มขึ้นอืดและส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ มีบาดแผลถูกทุบเป็นรูที่หน้าผาก

โดยก่อนหน้านี้ นางแพง กันวงษ์ อายุ 57 ปี พี่สาวของผู้ตายได้แจ้งกับ นางสิมมา จันทร์ทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ว่าน้องชายหายตัวไป ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ของวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา กระทั่งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกันค้นหาไม่พบตัว ทางพี่สาวได้ไปพึ่งร่างทรงตามความเชื่อ ร่างทรงบอกว่าน้องชายถูกฆ่าฝังดินใกล้กับคลองน้ำ จึงได้ออกมาสำรวจค้นหาบริเวณหลังบ้านอีกครั้ง จนไปพบหลุมดินดังกล่าว เมื่อทำการขุดหลุมก็พบศพน้องชายจริง ๆ ไม่คิดว่าน้องชายจะถูกคนร้ายลงมือฆ่าอย่างโหดเหี้ยมอย่างนี้

นางแพง พูดด้วยน้ำเสียงโศกเศร้าว่า บ้านหลังเกิดเหตุอยู่ด้วยกัน 5 คน ส่วนนายแหวนยังไม่มีครอบครัว วันเกิดเหตุที่น้องจะหายตัวไป ตนมาดูที่ห้องน้องชายทำไมยังไม่ตื่น เพราะบอกกับตนว่าจะไปรับจ้างเก็บมะม่วง แต่พอมาดูก็เห็นเก็บที่นอนหมอนมุ้งเรียบร้อยแล้ว จึงคิดว่าอาจจะไปซื้อกับข้าวมากินด้วยกัน แต่พอเวลาผ่านไปไม่เห็นน้องชายกลับมาสักที จนข้ามคืนจึงเริ่มใจไม่ดีคิดว่าอาจจะเกิดเหตุร้ายกับน้องชาย จึงไปแจ้งกับผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยกันติดตามออกค้นหา กระทั่งวันนี้ผ่านมาแล้ว 6 วัน เพิ่งมาพบศพถูกฆ่าฝังดินในสวนมะม่วงหลังบ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมีดเปื้อนเลือดบริเวณหน้าบ้านจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่บ้านหลังเกิดเหตุได้ติดกล้องวงจรปิดเอาไว้หน้าบ้าน แต่เมมโมรี่การ์ดกลับหายไป คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนใกล้ตัวคนตาย รู้ความเคลื่อนไหวต่างๆ เป็นอย่างดี หลังก่อเหตุฆาตกรรมแล้วได้เอาเมมโมรี่การ์ดติดตัวหลบหนีไปด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวคนใกล้ชิดผู้เสียชีวิตไปสอบสวนหาข้อมูลแล้ว 2 คน  และอยู่ระหว่างหาหลักฐานต่างๆเชื่อมโยงคดี รวมถึงเบาะแสของคนร้ายว่ามีสาเหตุแรงจูงใจ หรือมีเรื่องบาดหมางใดกับผู้ตายมาก่อนหรือไม่ เพื่อจะเร่งติดตามจับกุมตัว คลี่คลายคดีโดยเร็วที่สุด เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก