เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

#ม็อบ24มีนา นัดประชุม! ให้สแตนบายแนวรถไฟฟ้า รอประกาศสถานที่บ่ายโมง

ช่วยกันหมายหัว ”กนก” ประกาศล่า!! ‘ดารา-นักร้อง’ หนุนม็อบ ขู่ กูจะแฉทุกวันทุกคืนเลย

ผบ.ตร.เผยใช้แก๊สน้ำตา -กระสุนยาง คุมม็อบตามจำเป็น!ไม่กังวลถูกสื่อฟ้อง?

ตำรวจเดินหน้าเอาผิดม็อบ 24 มีนา เตรียมดำเนินคดีกับบุคคลที่ถือป้ายข้อความผิดมาตรา 112 อีก 10 คน ส่วนแฟนสาวคนสนิท “แอมมี่” อยู่ระหว่างติดตามตัวอย่างกระชั้นชิด

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.กล่าวถึงการเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่มแกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ตั้งเวทีปราศรัยบริเวณแยกราชประสงค์วันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ทางทีมงานสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ดำเนินการถอดเทปแกนนำผู้ที่ปราศรัยทั้ง 11 คน ถ้าบุคคลหนึ่งบุคคลใดมีข้อความที่ผิดกฎหมาย มีข้อความที่ผิดตามมาตรา 112 ก็จะถูกดำเนินคดีเป็นรายๆ ไป นอกจากนี้ ทีมงานสืบสวนสอบสวนก็จะดำเนินการประสานกับ บก.ปอท. เพื่อเอาผิดกับคนที่โพสต์ข้อความ ชักชวนให้มีการร่วมชุมนุมในทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมดำเนินคดีกับบุคคลที่ถือป้ายข้อความที่เป็นความผิดตามมาตรา 112 อีก 10 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างพิสูจน์ตัวบุคคล ถ้าพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการออกหมายเรียกมาดำเนินคดี ในการดำเนินคดีกับแกนนำที่ขึ้นปราศรัยทั้ง 11 คนในคดี 112 เพื่อความรอบคอบในการดำเนินคดี เรามีทีมงานประกอบด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูง ระดับรองผู้บัญชาการในการถอดเทปครั้งนี้ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำอย่างตรงไปตรงมา

สำหรับการติดตามตัวแฟนสาวคนสนิท นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามอยู่อย่างกระชั้นชิด คลาดได้ตัวเพียงนิดเดียว เชื่อยังอยู่ในไทย แต่มีผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดี 112 ที่ร่วมกันชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนีได้หลบหนีไปยังประเทศมาเลเซียแล้ว 1 คน