เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้การฯ ยะลา นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุบึ้มตำรวจท่องเที่ยว เจ็บ 2 นาย พบคนร้ายวาง ระเบิด ถังแก๊สปิกนิก 20 กก.หวังสังหาร

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดรถยนต์กระบะแบบแค็บ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนตราโล่ หมายเลข 07440 ของเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ขณะขับมุ่งหน้าไปราชการภายในตัวเมืองยะลา เหตุเกิดบริเวณทางโค้งริมถนนสาย 410 (ยะลา-เบตง) ใกล้กับจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย หมู่ที่ 2 บ้านบันนังสตา ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา

1616740488131

แรงระเบิดทำให้ถูกสะเก็ดระเบิดกระจกหน้าแตก กระโปรงและตัวถังเป็นรูพรุน จอดอยู่ริมถนน ไม่สามารถใช้งานได้ และทำให้ ด.ต.อุสมัน ดูดิง อายุ 40 ปี ผบ.หมู่ ส.ทท.3 กก.3 บก.ทท.3 และ นายอิสมะแอ ลายา อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยว ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา แพทย์เร่งช่วยเหลือเป็นการด่วน เมื่อคืนที่ผ่านมา

1616740558205

วันนี้ 26 มี.ค.64 เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.มารุต เรืองจินตนา รอง ผบก.ภจว.ยะลา และ พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ภ.จว.ยะลา (ศรศึก-ศรชัย) ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ศปก.ตร. และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด อย่างรอบคอบ เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงซ้ำสอง

 

1616740520803

จากการตรวจสอบบริเวณรอบๆ ใกล้เสาไฟฟ้าส่องสว่าง ริมถนนเจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนสะเก็ดระเบิดและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ จำนวนหนึ่ง ระบุเป็นถังแก๊สปิกนิก น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 กิโลกรัม กระจัดกระจายทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายในพื้นที่บันนังสตา-ธารโต ต้องการแสดงศักยภาพดักสังหารเจ้าหน้าที่

 

1616740441839

นอกจากนั้นในช่วงนี้กลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ ก่อนเดือนถือศีลอดของพี่น้องมุสลิมในเดือนหน้านี้ และเป็นการก่อเหตุร้ายในช่วงการเลือกตั้งส่วนท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 มี.ค.นี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ประสานกับทางกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ในการช่วยกันสอดส่องดูแลความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงนี้อีกด้วย