เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นที่โด่งดังมากแถมยังเป็นที่สนใจของประชาชนมากมายสำหรับ “ยาหมอแสง” หลังผลการตรวจสอบว่า ยาสมุนไพรของ ‘หมอแสง’ แห่งจังหวัดปราจีนบุรี สามารถรักษาและบรรเทาอาการที่เกิดจากโรคร้ายแรงได้ ทำให้ต้องเพิ่มกำลังการผลิตยาให้เพียงพอกับผู้ป่วยที่มารอรับยาในต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้กว่า 2 หมื่นคน โดยอาสาสมัครกว่า 10 คน ต่างเร่งบรรจุยาสมุนไพรที่ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในชื่อ “หมอแสง” ได้ปรุงขึ้นเพื่อแจกจ่ายแก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ซึ่งจะแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่บ้านพักของนายแสงชัย ในอำเภอเมืองปราจีนบุรี ขณะนี้มีผู้ไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรีแล้วนับหมื่นคน คาดว่าในการแจกยาสมุนไพรรอบเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะมีทั้งผู้ป่วยเก่าและผู้ป่วยใหม่ประมาณ 2 หมื่น 5 พันคน และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มอย่างต่อเนื่อง หลังมีผลการตรวจสอบยาสมุนไพรของหมอแสงมีสรรพคุณในการรักษาโรคมะเร็งได้

ส่วนการขออนุญาตขึ้นทะเบียนเป็นแพทย์แผนไทย และขึ้นทะเบียนตำรับยาสมุนไพรนั้นกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ หลังกรมการแพทย์แผนไทยมีมติเห็นชอบ ซึ่งจะมีการหารือระหว่างเจ้าหน้าที่กับนายแสงชัยเพื่อดำเนินการขอนุญาตให้ถูกต้องอีกครั้ง

ที่มา – Mthai