เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นพ.ณัฏฐ์ เกียรติอภิวสุ ผู้เชี่ยวชาญสูตินรีแพทย์ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช และ PWS Clinic จังหวัดสุพรรณบุรี โพสต์อุทาหรณ์ปัญหาเรื่องสุขภาพ โดยระบุข้อความว่า คนไข้อายุ 12 ขวบ ถูกส่งตัวมาจากโรงพยาบาลชุมชนว่ามีอาการปวดท้องรุนแรงเฉียบพลันหาสาเหตุไม่ได้ โดยน้องแพทย์ที่โรงพยาบาลชุมชน โทรมาปรึกษาเคส แล้วขอส่งตัวน้องมาหาให้ช่วยประเมิน เพราะอาการดูไม่สู้ดีนัก

เด็กหญิงถูกส่งตัวถึงทันเวลา จากนั้นได้ส่งตัวน้องเข้าไปอุโมงค์ (CT Scan) พบเนื้องอกรังไข่ Ovarian Tumor ราว 60 เซนติเมตร ขณะที่แม่เล่าว่า ลูกบ่นมาหลายเดือนแล้วว่าปวดหน่วงท้อง และรู้สึกว่าน้ำหนักขึ้น แต่ก็ไม่ทันเอะใจคิดว่าอ้วนแค่นั้น

จากนั้นหนึ่งชั่วโมงต่อมา ได้เข้าทำการผ่าตัดก้อนเนื้องอกรังไข่ออกมาโดยไม่แตก น้องสูญเสียเลือดจากการผ่าตัดแค่ 20 มิลลิตร ปริมาณน้ำในก้อน 18,000 มิลลิลิตร ก้อนบิดเกลียว 1 รอบ ทุกคนสามารถช่วยเด็กสาวตัวน้อยๆ ไว้ได้ โดยเรื่องราวดีๆ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าไม่ได้ทีมของโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช สุพรรณบุรี ที่ช่วยกัน

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวทั้งหมดได้ขออนุญาตคนไข้แล้ว เพื่อบอกและส่งต่อเรื่องราวผ่านใครอีกหลายคนในโลกนี้ที่กลัวการไปหาหมอ การตรวจร่างกาย หรือการตรวจภายในประจำปี.