เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คลังเอาจริง!! ฟันร้านธงฟ้าหัวหมอ เสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

นางสุธิษา จารุเมธาวิทย์ คลังจังหวัดนครพนม เผยความคืบหน้ากรณีเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่คลังจังหวัดนครพนมและผู้เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นร้านค้าโชวห่วยแห่งหนึ่ง ที่ ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เป็นร้านค้าที่ได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการธงฟ้า รับแลกซื้อสินค้า บัตรประชารัฐ และโครงการเราชนะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

พบการกระทำผิดของร้านโชว์ห่วยดังกล่าว ฉวยโอกาสรับแลกขึ้นเงินสดจากประชาชนที่ได้รับสิทธิแทนการแลกซื้อสินค้า พร้อมหักหัวคิวร้อยละ 10% โดยจะมีการเหมาจ่ายล่วงหน้า และเก็บบัตรลูกค้าไว้รูดเป็นเงิน ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายตาม จึงได้ตรวจยึดเอกสารหลักฐานในการกระทำความผิดหลายรายการ พร้อมมีการตรวจสอบพบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของประชาชน ที่มีชาวบ้านนำมาใช้สิทธิ์ จำนวน 393 ใบ จึงตรวจยึดเป็นหลักฐานนำมาสอบสวนขยายผล พิจารณาเอาผิดตามกฎหมาย

 

 

เบื้องต้นทางคลังจังหวัดนครพนมได้สรุปข้อมูลหลักฐานเสนอไปยังกระทรวงการคลัง พิจารณาความผิดเพื่อนำหลักฐานเข้าไปแจ้งความดำเนินคดี ใหข้อหาหลักจะมีการแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของร้าน คือ ฐานความผิดฉ้อโกง รวมถึงพิจารณาความผิดทางแพ่งให้ชดใช้ตามวงเงินที่เกิดความเสียหาย มูลค่าไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท