เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 24 มีนาคม 2564  พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี (ร.3) พ.อ.เรวัฒ ธรรมจิรเดช ผบ.ฉก.ทพ.21 (ผบ.กรม ทพ. 22 ) พ.ท.ธัญวพิสิทธิ์ จิรากฤติภาสกุล กอ.รมน. จ.มุกดาหาร ร่วมกันแถลงจับกุมยาไอซ์จำนวน 21 ห่อ น้ำหนัก 21 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 20 ล้าน ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ด้านหลังท่าทรายชนันพร ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงได้ร่วมกันดักซุ่มในบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. (24 มี.ค.2564) ได้ตรวจพบเรือหางยาว ขับแล่นมาจากประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว) ได้ขับเลาะเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขงเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว และคนขับเรือได้โยนกระสอบบรรจุสิ่งของบางอย่างขึ้นมาบนฝั่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวลาประมาณ 22.10 น. วันที่ 23 มี.ค.64 เจ้าหน้าที่พบรถยนต์เก๋งนิสสัน อัลเมร่า สีดำ ขับจะผ่านด่านตรวจ มุ่งหน้าไปยัง จ.อุดรธานี จึงได้เรียกให้หยุดรถ โดยมีนายนันทวัฒน์ เป็นคนขับ และนายอติเทพ นั่งอยู่ด้านหน้าข้างคนขับ เมื่อนายนันทวัฒน์จอดรถ เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจค้น จังหวะนั้นนายอติเทพ ได้เปิดประตูลงจากรถวิ่งหนี ด.ต.แดนชัย พรมมา และ ด.ต.นิรันดร์ ทุมรักษา ได้วิ่งติดตามอย่างกระชั้นชิดจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ ส่วนนายนันทวัฒน์ เจ้าหน้าที่จับตัวคาพวงมาลัย

ตรวจค้นภายในรถพบกล่องกระดาษวางอยู่บริเวณที่พักเท้าด้านหลังคนขับ ภายในซุกซ่อนยาบ้า 10 ห่อ ประมาณ 56,000 เม็ดจากการสอบสวนทั้งสองคนให้การรับสารภาพ ว่า เคยนำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้าที่ต่างจังหวัดแล้ว 3 ครั้ง ได้เงินครั้งละ 15,000- 25,000 บาท ครั้งนี้เตรียมจะนำยาบ้าที่อยู่ในกล่องไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.หนองบัวลำภู โดยจะได้ค่าจ้าง 25,000 บาท ซึ่งก่อนออกเดินทางได้เสพยาบ้ากันคนละ 2 เม็ด  จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันนำยาไอซ์ทั้งหมด มาทำการตรวจสอบอีกครั้งที่ร้อยทหารพรานที่ 2110 ทำการตรวจยึดและบันทึกการจับ และส่งร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินการหาตัวผู้ร่วมกระบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป