เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้อำนวยการโรงเรียนสุดกร่าง ใช้ปืนจี้หัวนักเรียน แถมโชว์กร่าง ว่าไม่มีใครทำอะไรได้ แถมยังอ้างมีญาติเป็นทหารใหญ่ มีเส้นใหญ่โต

ผู้อำนวยการโรงเรียนหนึ่ง ในพื้นที่ อ.หนองโดน จ.สระบุรี มีพฤติกรรมใช้ปืนจี้หัวนักเรียน อีกทั้งยังมีเรื่องของอาหารกลางวันที่ไม่ได้มาตรฐานที่ควรจะเป็น ซึ่งทางผู้ปกครองได้มีการรวบรวมรายชื่อร้องไปยังศูนย์ดำรงธรรม จ.สระบุรี แต่เรื่องยังเงียบ

นางสาวแย้ม (นามสมมติ) ผู้ปกครองนักเรียน เล่าว่า ลูกชายของตน มีอาการวิตกกังวลผิดปกติ จึงได้ลองสอบถามแล้วทราบว่าถูก ผอ. ใช้ปืนจี้ที่หัวในขณะที่นั่งทำการบ้านอยู่ จากนั้นตนจึงเข้าไปขอคำปรึกษาจากเจ้าที่ตำรวจ สภ.หนองโดน โดยได้มีการลงบันทึกประจำวันแต่ยังไม่ได้มีการแจ้งความ

โดยเจ้าหน้าที่ก็ให้คำปรึกษาว่าให้มีการเจรจากับทางโรงเรียนก่อน ถ้าหากเคลียร์กันไม่ได้ให้มาแจ้งความ พอตนได้มีการเจรจากับทางผู้อำนวยการ ปรากฎว่า ทางผอ.ได้ยกมือไหว้ขอโทษ และปัดตอบถึงสาเหตุเอาปืนจี้หัวเด็ก บอกแค่ว่า “มันไม่มีอะไรหรอกคุณแม่” ตนจึงไม่รับคำขอโทษ แต่ต้องการความรับผิดชอบมากกว่า

จากนั้น ผอ. ใช้มือตบหน้าอกตัวเอง บอกว่า “ผมระดับซีอะไร ใครจะทำอะไรผมได้” แล้วอ้างว่ามีญาติเป็นทหารใหญ่ มีเส้นใหญ่โต เตรียมทนายความแล้ว ก็ค่อนข้างเกิดความไม่พอใจ หยามเหยียดตนซ้ำ ตนจึงปรึกษากับคุณครูประจำชั้นโดยได้รับคำแนะนำว่าให้มีการร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม ตนจึงรวบรวมหลักฐานยื่นไป แต่แล้วมีหนังสือส่งมาเมื่อ วันที่ 16 มี.ค. 64 กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินงาน แต่เหมือนว่าเรื่องราวจะไม่คืบหน้า จึงมีการติดต่อร้องเรียนไปยังแฟนเพจทุบโต๊ะข่าวให้ช่วยเป็นกระบอกเสียง

ส่วนด.ช.ต่อ นามสมมติ ลูกชายของตนก็ยังคงมีอาการหวั่นกลัวอยู่บ้าง อยากย้ายโรงเรียน อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าโรงเรียนเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง เป็นสถานที่ที่ผู้ปกครองไว้วางใจ ก็ควรจะเป็นที่สบายใจของผู้ปกครองด้วย สุดท้ายนี้ตนอยากให้ลาออกจากการเป็น ผอ.ที่โรงเรียนแห่งนี้ เพราะไม่รู้ว่าจะทำแบบนี้กับลูกใครที่ไหนอีกหรือไม่

นางสาวสิรินทิพย์ (นามสมมติ) คุณครูของโรงเรียน เปิดใจว่า ตนรู้สึกลำบากใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากตนเป็นครูในโรงเรียน แต่ก็สงสารลูกศิษย์ในโรงเรียนที่ควรจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ ปมเรื่องการใช้ปืนจี้เด็ก ขณะนั้นตนกำลังสอนหนังสืออยู่หน้าห้องเรียน ผู้อำนวยการโรงเรียนก็เดินเข้ามาตรวจตราในห้องเรียน แล้วตนได้ยินเสียงเด็กนักเรียนส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ เลยหันมามองตามเสียง หันไปเห็นผู้อำนวยการโรงเรียนกำลังใช้ปืนจี้เด็กนักเรียนอีกคน แล้วหัวเราะขำคิกคัก แล้วก็เดินออกจากห้องไป ตนก็รู้สึกตกใจว่าทำไมผู้อำนวยการโรงเรียนถึงทำแบบนั้น

อาการของเด็กนักเรียนในตอนนั้นก็อยู่ในความตกใจกลัว จึงทราบว่าโดนเอาปืนจี้หัว 2 คน แต่ไม่เห็นว่าคนแรกที่โดน ตนหันมาเห็นคนที่ 2 พอดี ตนจึงโอบกอดเด็กนักเรียนทั้ง 2 คน และทำได้แค่ปลอบใจ ให้กำลังใจ มากไปกว่านั้นตนรู้สึกโกรธที่ ผอ.ทำแบบนี้ ไม่ว่าปืนนั้นจะเป็นปืนจริงหรือปืนปลอม ก็ไม่ควรเอามาเล่นแบบนี้ แต่ตนเป็นครูผู้น้อย โกรธโมโหแต่ก็ทำอะไรไม่ได้

ส่วนเรื่องที่ ผอ.ดื่มเครื่องดื่มแอลล์กอฮอลล์ในโรงเรียน ตนไม่เคยเห็นคาตา แต่เคยเห็นว่าเด็กนักเรียนเคยเก็บขวดเบียร์ที่อยู่ในโรงเรียนมาให้ดู ซึ่งไม่ขอตอบว่าผู้ชายคนนี้ยังคงเหมาะสมกับตำแหน่งนี้หรือไม่ นอกจากนี้ เมื่อเปิดตู้เย็นของผู้อำนวยการพบว่ามีเบียร์และไวน์อยู่

ผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุเบื้องต้นว่าปืนที่มีเป็นปืนแก๊บมีไว้ใช่ยิงไล่นก แล้วตนเป็นระดับถึง ผอ. จะไปทำแบบนั้นกับนักเรียนทำไม ส่วนเรื่องอาหารกลางวัน มีคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว กำลังรอผล ถ้าผลเป็นอย่างไรก็จะยอมรับ ส่วนเรื่องแอลกอฮอล์ไม่ขอตอบ เพราะตนมีคุณงามความดีที่สร้างมา ตั้งแต่เป็น ผอ. มา 2 ปี ตนพัฒนาหลายอย่าง ทำสนามเด็กเล่น ตกแต่งบรรยากาศโรงเรียน จัดตั้งกองทุน ทุนละ 500 บาท ปีละ 4 ทุน ตนขอดำเนินการไปยังต้นสังกัดก่อน แล้วจะแถลงข่าวอีกครั้ง

ข้อมูลจาก – ทุบโต๊ะข่าว