เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมาได้มีการรับการร้องเรียนจากประชาชนบ้านเนินไฮ ม.7 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่า สุนัข แมว และ ไก่ นอนตายเกลื่อนทั่วหมู่บ้าน  คาดว่าผู้ก่อเหตุวางยาพิษ เพื่อขโมยทรัพสิน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจบ้านนา สภ.กบินทร์บุรี เข้าตรวจสอบที่บ้านเนินไฮ เบื้องต้นพบว่าชาวบ้านกำลังนำซากสุนัข แมว เเละไก่ที่ตายโดยไม่ทราบสาเหตุมาฝังกลบแล้วประมาณ 30 ตัว

นอกจากนี้ยังพบว่ามีสุนัข รวมทั้งแมว ที่มีอาการเหมือนโดนยาพิษและนอนรอความตายอีกจำนวนมาก ชาวบ้านได้ช่วยกันนำไข่ไก่ที่เป็นไข่ขาวมากรอกให้กินเพื่อล้างสารพิษ และช่วยให้รอดชีวิตได้เเล้วหลายตัว

ส่วนบริเวณถนนสายบ้านบุเสี้ยว-บ้านหนองนาใน ก็พบถุงอาหาร ภายในมีน่องไก่ทอด ปลาดุกทอด และมีคราบขาวติดอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นอาหารที่ใส่ยาพิษแล้ววางไว้ริมถนนเพื่อล่อให้สุนัขออกมากิน

นางประไพ โสมา อายุ 51 ปี ชาวบ้านเนินไฮ กล่าวว่า ไก่ที่เลี้ยงไว้ตายเป็นจำนวนมากโดยไม่ทรายสาเหตุ พอตอนเช้าตื่นมาเห็นไก่นอนตายเกลื่อนถนน บางตัวชักดิ้นชักงอ คาดว่าน่าจะถูกวางยาพิษ สาเหตุน่าจะมาจากผู้ไม่หวังดีมาวางยาพิษในหมู่บ้านเพื่อให้สุนัขกิน แต่ไก่มากินเข้าไปด้วยจึงทำให้ตายเป็นจำนวนมาก ต่อไปนี้จะต้องระวังตัวรวมทั้งทรัพย์สินที่มีค่าเก็บไว้ในบ้าน เพราะบริเวณนี้มีกลุ่มคนจำนวนมากเข้าออกหมู่บ้าน รวมทั้งยาเสพติดที่กำลังระบาดอย่างหนัก จึงอยากวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสอดส่องให้หน่อย

ด้านนายผล สิทธิผาย อายุ 55 ปี ส.อบต.บ้านนา กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีหมาและแมว รวมทั้งไก่ที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ตายเกลื่อนทั่วถนน โดยไม่ทราบสาเหตุ จนกระทั่งมาพบถุงใส่อาหาร ภายในมีน่องไก่ทอด และปลาดุกทอด คาดว่าน่าจะมีสารพิษปนเปื้อนที่มีผู้ไม่หวังดีนำมาวางไว้ริมถนนในหมู่บ้าน เพื่อให้สุนัขในหมู่บ้านกิน รวมทั้งแมว และไก่ จนกระทั่งตายเกือบยกหมู่บ้าน ซึ่งก่อนนี้ประมาณ 2 เดือนก็มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น จากนั้นก็มีรถจักรยานยนต์หายไป 2 คัน จึงคาดว่าเหตุการครั้งนี้ผู้ไม่ประสงค์ดีตั้งใจวางยาพิษให้หมาเเมวตาย เพื่อหวังลักทรัพย์สินของประชาชนในหมู่บ้าน

ทั้งนี้ ในส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ไว้เป็นหลักฐานเพิ่มเติม