เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 มี.ค. 64 นายจารุวัฒน์ วงศ์จอม นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ สั่งการให้ นายมานพ เข็มเล็ก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงและ นายเอกชัย บุญมี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.แหลมฟ้าผ่า กองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 5 อำเภอพระสมุทรเจดีย์และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.)  เข้าตรวจสอบวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.แหลมฟ้าผ่า จากคำร้องเรียนว่าพระลูกวัดมั่วสุมเสพยาเสพติด จึงประสานเจ้าอาวาสนิมนต์พระลูกวัด 40 รูป สุ่มตรวจปัสสาวะ

จากการตรวจสอบพบว่ามีพระลูกวัดที่เข้าข่ายยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เสพยาบ้าจำนวน 2 รูป เสพกัญชาจำนวน 3 รูป และเสพยาเค 1 รูป รวมทั้งหมด 6 รูป จึงบันทึกลงประวัติเพื่อดำเนินการเข้าสู่ขบวนการเข้าค่ายบำบัด

 

 

เมื่อสอบถามพระลูกวัดองค์หนึ่ง บอกว่า ยาบ้าที่นำมาเสพนั้น เจอบริเวณลานวัดครั้งละ 20-30 เม็ด จึงนำมาเก็บไว้ในกุฏิ เแต่ไม่กล้าไปแจ้งทางเจ้าอาวาสก่อนจะนำมาไว้เสพเอง เมื่อถามกลับไปอีกครั้งพระลูกวัดองค์ดังกล่าวกลับตอบว่าเจอแค่ 2-3 เม็ดเท่านั้น ไม่ทราบว่าเป็นของใครก่อนนำมาเก็บไว้เสพ

ด้านนายมานพ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพระสมุทรเจดีย์ว่ามีพระลูกวัดแห่งหนึ่งประพฤติตัวไม่เหมาะสม เช่น รับหวยเถื่อน ดูคลิปโป๊ เล่นการพนันทายผลฟุตบอล ขายกับข้าวตอนบิณฑบาต ชู้สาว แต่จากการตรวจสอบข้อเรียนเรียนทั้งหมดแล้วไม่พบการกระทำตามที่กล่าวอ้าง จึงได้สุ่มตรวจปัสสาวะจนพบพระลูกวัด 6 รูป ที่เข้าข่ายยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และรายงานไปยังนายอำเภอทราบก่อนที่จะประสานไปยังเจ้าอาวาสเพื่อทำทะเบียนบันทึกรายบุคคล ก่อนที่จะนำเข้าสู่ขบวนการบำบัด

ทั้งนี้หากประชาชนท่านใดที่พบเห็นพระภิกษุประพฤติตัวไม่เหมาะสม ให้แจ้งยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ หรือจังหวัดและสำนักพุทธศาสนาเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย