เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝุ่นPM 2.5 กลับมาฟุ้งทั่วเมือง เกินค่ามาตรฐาน 28 พื้นที่ ส่วนเหนือ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ตาก ยังอ่วม เป็นพื้นที่สีแดง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 มี.ค.64 ศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ (ศกพ.) กรมควบคุมมลพิษ(คพ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาตและสิ่งแวดล้อม (ทส.) รายงานการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศ พบภาพรวมปริมาณฝุ่น PM2.5 ในประเทศอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานเป็นส่วนใหญ่ แต่พบเกินค่ามาตรฐานในกรุงเทพฯ จ.สมุทรปราการ จ.สมุทรสาคร จ.เชียงราย จ.แม่ฮ่องสอน และ จ.ตาก

ภาคเหนือ ตรวจวัดได้ 16-109 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร(มคก./ลบ.ม.) (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม). เกินค่ามาตรฐาน 3 พื้นที่ ค่าฝุ่นสูงสุดที่ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ค่าฝุ่น 109 มคก./ลบ.ม. (พื้นที่สีแดง กระทบต่อสุขภาพ) และเกินมาตรฐานที่ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

อ่านข่าวอื่นๆ

“ประยุทธ์” บ่น!หนักใจถูกวิจารณ์ แก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 ยกตัวเองยังทนไหว!

กรมฝนหลวงฯ เตรียมลุ้นฝนตกเย็นนี้ หวังชะล้างฝุ่น PM2.5

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ตรวจวัดได้ 9-21 มคก./ลบ.ม. ภาคกลางและตะวันตก ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี ตรวจวัดได้ 13-33 มคก./ลบ.ม. ภาคตะวันออก ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี ตรวจวัดได้ 19-37 มคก./ลบ.ม. ภาคใต้ ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ตรวจวัดได้ 11-22 มคก./ลบ.ม.

กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยสถานีตรวจวัดของ คพ. ร่วมกับ กทม. ตรวจวัดได้ 30 – 63 มคก./ลบ.ม. เกินค่ามาตรฐานรวม 28 พื้นที่ พบค่าฝุ่นสูงสุดที่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ประชาชนทั่วไป ควรเฝ้าระวังสุขภาพ ลดเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น ผู้ที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น ถ้ามีอาการทางสุขภาพ ควรปรึกษาแพทย์