เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากรัฐบาลเปิดโครงการ “ม.33 เรารักกัน” สำหรับผู้ประกันตนที่ผ่านสิทธิ งวดแรก 1,000 บาท ตรวจพบกลโกงขบวนการรับแลกสิทธิเปลี่ยนเป็นเงินสดผ่านโซเชียลมีเดียมากมาย ล่าสุดในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ พบข้อความช่องทางแลกเงิน ม.33 เรารักกัน โดยเปิดให้ผู้ได้สิทธิ์โครงการ ม.33 เรารักกัน นำสิทธิ์มาแลกเป็นเงินสด พร้อมโชว์รีวิวเป็นสลิปเงินโอนเข้าบัญชี 900 บาท คือหักเงินค่าบริการ 100 บาท จากที่ได้รับผ่านแอพฯ เป๋าตัง

 

ทางด้าน นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เตือนร้านค้าที่ทำผิดเงื่อนไขโครงการ หากตรวจพบการทุจริตจะถูกตัดสิทธิเข้าร่วมโครงการของรัฐ และดำเนินการตามกฎหมาย เพราะเข้าข่ายทุจริตต่อรัฐ และโทษฐานฉ้อโกงประชาชน ซึ่งมีโทษทางอาญา ทั้งจำทั้งปรับ พร้อมเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ เพราะจะไม่สามารถใช้เงินที่เป็นสิทธิของตัวเองได้เต็มสิทธิ และบางกรณีอาจถูกโกง โดยที่ไม่ได้เงินเลย

 

สำหรับขบวนการทุจริตโครงการ ม.33 เรารักกัน จะหักเงินค่าบริการตั้งแต่ 5-10 % ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ผิดเงื่อนไขโครงการ โดยโฆษกสำนักงานประกันสังคมเตือนร้านค้าที่ทำผิดเงื่อนไขและกระทำการลักษณะนี้ถือว่าเข้าข่ายทุจริต ซึ่งจะถูกตัดสิทธิ์เข้าร่วมทุกโครงการของรัฐและดำเนินคดีตามกฎหมาย