เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลาประมาณ 9.10 น. วันที่ 22 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของกลุ่มรีเดม เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเกิดการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุม จนมีผู้บาดเจ็บหลายคน

 

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า ” เสียใจที่เกิดเหตุรุนแรงขึ้น และเราเคารพทุกการชุมนุม สิ่งที่พี่น้องประชาชนทุกฝ่ายให้ความเห็น ได้พูดออกมานั้น เราฟังหมด เห็นทำเป็นหน้าเฉย ๆ เราฟังหมด อันไหนที่เป็นประโยชน์ก็นำไปใช้ประโยชน์ ไม่ใช่ไม่ใช้ เอาไปทำตาม ไม่ใช่ว่าเราไปดื้อแพ่งเสียเมื่อไหร่ แต่อย่าใช้ความรุนแรงกันเลย คนไทยด้วยกัน ถามว่าทำแล้วใครเจ็บ ก็พวกเรากันทั้งนั้น ตำรวจ ทหาร ประชาชนที่มาก็ญาติพวกท่านทั้งหลาย เราชุมนุมด้วยความสงบและสันติได้ เราเห็นต่างได้ แต่ไม่ใช่เอากำลังมาต่อสู้กัน และไม่มีใครกล้าต่อสู้กับประชาชน

นอกจากนี้ยังตอบคำถามจากสื่อในเรื่อง การชุมนุมที่พุ่งเป้าไปที่สถาบัน ว่า ต้องดูที่เจตนารมย์ สถาบันไม่เคยทำความเดือดร้อนอะไรให้กับประชาชนคนไทย ทุกวันนี้ที่มีประเทศแบบนี้มาได้ตั้งเเต่โบราณนานกาล ไม่ใช่เพราะพระมหากรุณาธิคุณหรือ นี่คือความคิดของตนเอง