เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พายุฤดูร้อนที่พัดถล่มหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้หลายพื้นที่ใน จ.ศรีสะเกษ เกิดความเสียหายจำนวนมาก ต้นไม้ใหญ่ เสาไฟฟ้าโค่นล้มทับรถยนต์บ้านเรือนพังยับเกือบ 200 หลัง รวมทั้งคอกสัตว์  โรงเรียน เสียหายหลายพื้นที่ 

ช่วงเย็นของวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา บริเวณถนนข้างที่ว่าการ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เกิดลมพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำให้ต้นไม้โค่นล้มลงและดึงเอาเสาไฟฟ้าจำนวน 5 ต้นโค่นล้ม โดยเสาไฟฟ้าได้ล้มทับตู้ยามของตำรวจ สภ.ขุขันธ์พังเสียหายทั้งหลัง ขณะที่บริเวณถนนด้านหลังโรงเรียนอนุบาลศรีประชานุกูล ลมพายุได้พัดต้นไม้โค่นล้มหลายต้นและได้ดึงเอาเสาไฟฟ้าโค่นล้มขวางถนนจำนวน 4 ต้น โดยที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ส่วนที่โรงเรียนบ้านหนองม่วงหนองแวง ต.ทุ่ม อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ลมพายุได้พัดถล่มอย่างหนัก ทำให้หลังคาอาคารเรียน ศก.02 ซึ่งก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2518 ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังคาอาคารเรียนพัดลอยไปไกลหลายร้อยเมตร อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ระบบ DLIT, DLTV จำนวน 21 เครื่อง และอุปกรณ์การเรียนการสอนต่างๆ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก  

 

นอกจากนี้พายุฤดูร้อนยังส่งผลกระทบในพื้นที่ ต.โนนเพ็ก อ.พยุห์ หอประปาสูงล้มขวางถนนและทับวัวตาย 1 ตัว ขาหักอีก 1 ตัว ต้นไม้หักโค่นขวางถนน ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

 

ขณะเดียวกันจังหวัดอื่นๆในภาคอีสานต่างก็ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน เสียหายหนักในหลายพื้นที่เป็นจำนวนไม่น้อย

ทั้งนี้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือ ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป