เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.30 น. มีชาย อายุ 45 ปี ขับรถกระบะมาสด้า สีดำ ทะเบียน 3 กบ 8216 กรุงเทพมหานคร เข้าขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย หลังจากนางหม่อง ลูกจ้างแรงงานเมียมมา อายุ 25 ปี เป็นหญิงท้องเเก่เกิดอาการน้ำเดิน ปวดท้องคลอดอย่างรุนแรง เข้าขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรทุ่งสง ขณะที่ นายโรจน์ศักดิ์ คุ่ยหอม  พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยรายอื่นกำลังเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อยู่ ณ สำนักงานกู้ภัยมังกร ตั้งอยู่ในวัดเขาปรีดา ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึง พบญาติกำลังช่วยดูแลนางหม่องที่ปวดท้องใกล้คลอด น้ำคร่ำแตกแล้ว มีศีรษะทารกโผล่ออกมา จึงตัดสินใจทำคลอดบนท้ายกระบะทันที โดยใช้เวลาไม่นาน ทารกเป็นเพศหญิง น้ำหนัก 3,000 กรัม ปลอดภัยทั้งแม่และลูก หลังจากนั้นจึงประสานรถพยาบาลฉุกเฉินโรงพยาบาลทุ่งสง พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าทำการตัดสายสะดือทารก เเละนำส่งโรงพยาบาลทุ่งสง เพื่อให้แพทย์ดูแลต่อไป

ด้านนายจ้างของ นางหม่อง เล่าว่า นางหม่องเป็นคนงานที่ร้าน ใน ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง ซึ่งแพทย์นัดคลอดวันที่ 25 มีนาคมที่จะถึงนี้ แต่ระหว่างที่นางหม่อง พักผ่อนในบ้าน เกิดปวดท้องคลอดอย่างรุนแรง จึงรีบนำขึ้นรถกระบะหวังพาส่งโรงพยาบาลทุ่งสง แต่ระหว่างทางพบว่าน้ำคร่ำแตก จึงตัดสินใจเลี้ยวรถเข้าขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกร ภายในวัดเขาปรีดี ซึ่งได้ช่วยทำคลอดทารกออกมาอย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของแม่และญาติๆ รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยด้วย