เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 20 มี.ค. มีรายงานข่าวว่าเพจเฟซบุ๊ก กลุ่ม เยาวชนปลดแอก – Free YOUTH โพสต์ภาพ พร้อมข้อความให้ประชาชนเตรียมพร้อมการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มรีเดม ที่มีการนัดหมายกันไว้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2564 โดยประกาศโพสต์นัดชุมนุมกันวันนี้ เวลา 18.00น. – 21.00 น. บริเวณสนามหลวง และจะยุติการชุมนุมในเวลา 21.00น. โดยไม่มีการเดินขบวน ไม่มีแกนนำ มีกิจกรรมเล่นว่าวที่มีรูปใบหน้าแกนนำและข้อความปล่อยเพื่อนเรา พ่นสีสเปรย์ เป็นภาพแกนนำและข้อความปล่อยเพื่อนเราไว้ที่ตู้คอนเทนเนอร์

เมื่อเวลา18.30 น. มีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 20-30 คน พยายามลากตู้คอนเทนเนอร์ลงมา แต่มีการขอความร่วมมือสื่อมวลชนว่าอย่าถ่ายหน้าผู้ชุมนุม มีการลากกันอยู่นาน ล่าสุดตู้คอนเทนเนอร์ได้ตกลงมาแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 18.56 น. ตำรวจมีการประกาศว่าหากยังไม่หยุดจะเริ่มขั้นตอนสลายการชุมนุมแล้ว โดยเริ่มจากการฉีดน้ำ ตามด้วยน้ำผสมสารเคมี

เวลา 19.02 น. ได้มีเจ้าหน้าที่เริ่มทำการฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมหลังตู้คอนเทนเนอร์ มีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรมีเสียงคล้ายปืนดังขึ้น 2 ครั้ง ขณะนี้สถานการณ์ชุลมุน และตำรวจเริ่มมีการจับกุมผู้ชุมนุมแล้ว

เวลา 19.37 น. เกิดการยิงแก๊สน้ำตาจากเจ้าหน้าที่แล้ว บริเวณคลองสะพานผ่านฟ้า และมีการประกาศว่า “ใครอยู่บนผิวถนนจะมีการจับกุม”จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินออกมาจากหลังตู้คอนเทนเนอร์เพื่อควบคุมสถานการณ์ พร้อมจับกุมผู้ชุมนุมบางส่วนแล้ว

เวลาประมาณ 20.00 น. มวลชนประกาศยุติการชุมนุม หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรุกคืบจับกุม แต่ยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนที่ยังร่วมชุมนุมกันต่อ ทางด้านกลุ่ม REDEM ได้มีการประกาศถึงผู้ชุมนุมว่าหากใครที่ต้องการกลับออกจากพื้นที่ ให้ไปทางสะพานพระปิ่นเกล้า ซึ่งยังสามารถออกได้