เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 02.30 น. ร.ต.อ.สรวิชญ์ นาคนิล รอง สว.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนตอม่อรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต ทำให้เกิดไฟลุกไหม้และมีผู้เสียชีวิต บน ถ.กำแพงเพชร6 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพ จึงประสานรถป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 1 คัน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลภูมิพลฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสองเลน หน้าสโมสรการท่าอากาศยาน พบรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์วี สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 6กฎ-8356 กรุงเทพมหานคร ใช้เชื้อเพลิง LPG สภาพฝากระโปรงหน้ายุบ ตัวเครื่องพังยับ ล้อหน้าบิดเบี้ยว เกยขอบฟุตบาทใต้ตอม่อ เกิดไฟลุกไหม้ที่ห้องโดยสาร เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำจำนวน 1 หัวฉีด โดยใช้เวลา 15 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย เป็นชาย 1 ราย อยู่บริเวณเบาะที่นั่งคนขับ อายุ ประมาณ 30 ปี และหญิง 1 ราย สวมชุดขาวคล้ายพยาบาลนั่งบริเวณเบาะข้าง เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ

จากการสอบปากคำ นายสหรัฐ นิลประภา อายุ 27 ปี พยานผู้เห็นเหตุการณ์ เผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่ รถจักรยานยนต์กลับบ้านพร้อมเพื่อนบน ถ.เชิดวุฒากาศซึ่งเป็นถนนคู่ขนานถ.กำแพงเพชร6 ขณะที่กำลังจะกลับรถ เห็นเปลวไฟอยู่ที่บริเวณตอม่อ จึงจอดและลงไปดูก็เห็นรถเก๋งคันดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุมีผู้ติดภายใน จึงรีบวิ่งไปซื้อน้ำจากร้านสะดวกซื้อมาช่วยกันดับไฟ โดยมี ด.ต.กวี หมื่นทิพย์ ตำรวจสายตรวจ สน.ดอนเมือง ขับรถมาประสบเหตุจึงรีบนำถังดับเพลิงมาช่วยดับไฟแต่ไม่เป็นผล ขณะเดียวกันก็พบว่าคนขับยังมีสติอยู่ ส่วนหญิงสาวที่นั่งมาสลบแน่นิ่งไป จึงช่วยกันเปิดประตูช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถเปิดได้ เนื่องจากสภาพรถได้รับความเสียหายอย่างหนัก อีกทั้งขาทั้งสองข้างของผู้ประสบเหตุก็ติดกับคอนโซลรถ โดยมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะประกอบกับมีเปลวไฟและกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุในที่สุด

ต่อมา นายวิรพล เพ็ชรทอง ญาติผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่ สน.ดอนเมือง ระบุว่า คนขับรถคันดังกล่าว คือ นายกิตติศักดิ์ เพ็ชรทอง อายุ 27 ปี เป็นน้องชายแท้ๆ และเป็นพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่หมู่บ้านเมืองเอก จ.ปทุมธานี คาดว่าก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถกลับบ้านพักที่ ถ.สรงประภา ซอย24 ส่วนหญิงสาวที่นั่งมาด้วยไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นใคร ทราบเพียงน้องชายมีเพื่อนสนิทเป็นพยาบาลสังกัดสำนักงานแพทย์ทหารกองบัญชาการกองทัพไทย ชื่อเล่น ออม เท่านั้น

 

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อยืนยันตัวผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ก่อนจะสอบปากคำพยานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งนิติเวช โรงพยาบาลภูมิพล ก่อนมอบให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป