เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
  • รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการทำ แนวกันไฟในพื้นที่หน้าผาสูงชัน เข้าถึงได้ยาก พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และสังเกตการณ์จนกว่าไฟจะดับสนิท เพื่อไม่ให้เกิดการปะทุซ้ำในจุดเดิม

ขอบคุณภาพจาก ” รีวิวเชียงใหม่ “

  • วันนี้ (18 มี.ค. 64 ที่ ศูนย์บัญชาการป้องกัน แก้ไข ปัญหาไฟป่า และ ฝุ่นละออง ขนาดเล็ก PM2.5 จังหวัดเชียงใหม่ นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะทำงานศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่น

  • ละอองขนาดเล็ก PM2.5 จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมติดตามสถานการณ์การเกิดจุดความร้อนในอำเภอต่าง ๆ ผ่านการประชุมระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดยในวันนี้มีจุดความร้อนเกิดขึ้น จำนวน 40 จุด ในพื้นที่ 10 อำเภอ ได้แก่อำเภอแม่แตง แม่ริม ดอยสะเก็ด เชียงดาว อมก๋อย ฝาง ไชยปราการ พร้าว แม่แจ่ม และแม่ออน โดยในส่วนของ อำเภอแม่แตง เป็นจุดที่ลุกลามมาจากช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ (17 มี.ค. 64) จำนวน 6 จุด ในเขตป่าอนุรักษ์ ส่วนที่อำเภอไชยปราการ เกิดขึ้น 2 จุด คือที่บ้านมะขามป้อม ตำบลศรีดงเย็น ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ไฟป่าผาแดงและหน่วยป้องกัน ชม.4 ปางมะขามป้อม ได้เข้าถึงพื้นที่แล้ว แต่ด้วยบริเวณดังกล่าวเป็นหน้าผาสูง จึงได้มีการจัดกำลังเฝ้าระวัง ซึ่งหากสามารถเข้าดับไฟได้ก็จะดำเนินการดับทันที และอีกจุดคือที่บ้านใหม่ หนองบัว เจ้าหน้าที่ได้เข้าถึงพื้นที่แล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ดังกล่าว รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้สั่งการให้มีการทำแนวกันไฟ กรณีพื้นที่เป็นหน้าผาสูงชัน และเข้าถึงได้ยาก พร้อมจัดกำลังพลเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และให้สังเกตจนกว่าไฟจะดับสนิท เพื่อไม่ให้ไฟเกิดการปะทุซ้ำในจุดเดิม ขณะเดียวกันก็ได้เน้นย้ำไปยังหน่วยดับไฟ ให้มีการตรวจสุขภาพ ผลัดเวร และจัดสรรเวลาในการทำงานให้เหมาะสม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้ปฏิบัติหน้าที่