เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คืบหน้า โรงเรียนดังศรีราชา ไม่ไล่ออก นักเรียนก่อเหตุรุมกระทืบเพื่อนจนเข้า ICU ให้ผู้ปกครองดูแล 7 วัน เชื่อเด็กเปลี่ยนพฤติกรรมได้

จากกรณีมีคลิปนักเรียนโรงเรียนเอกชนชื่อดังในตัวเมืองศรีราชาถูกเพื่อนนักเรียนรุมทำร้ายทั้งในห้องเรียนและในสนามฟุตบอลของโรงเรียน จนได้รับบาดเจ็บ เข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาล จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลกันเป็นอย่างมากนั้น

วันนี้ ( 18 มี.ค.64) บาทหลวง ผศ.ดร.ชาติชาย พงษ์ศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนดาราสมุทรศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เปิดห้องตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าวที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวแล้ว โดยเปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุทางโรงเรียนได้ทำการระงับเหตุ ระงับผลกระทบกับเด็กทุกฝ่ายให้อยู่ในที่ปลอดภัย

โดยให้เด็กนักเรียนที่ก่อเหตุไปอยู่ในความดูแลของผู้ปกครองเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพราะทางโรงเรียนไม่รู้ว่าใครคิดอย่างไรกับเด็ก หลังจากนั้นก็จะสร้างความเข้าใจ ดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้กลับมาอยู่โรงเรียนได้ตามปกติ  โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเรียน เพราะทางโรงเรียนจะให้เด็กที่ก่อเหตุได้เรียนตามแผนการเรียนเหมือนเพื่อน ๆ ทุกคน สาเหตุที่ทางโรงเรียนไม่ลงโทษไล่ออก  เนื่องจากทางโรงเรียนมีความเชื่อว่าเด็กที่กระทำผิดสามารถปรับเปลี่ยนความประพฤติดีได้

ซึ่งการก่อเหตุในครั้งนี้เด็กนักเรียนไม่ได้มีความโกรธแค้นกันแต่อย่างใด เป็นเด็กนักเรียนชั้นเดียวกันแต่อยู่กันคนละห้อง  สาเหตุเกิดจากการสื่อสารไม่เข้าใจกัน และเป็นอารมณ์เฉพาะวัยของเด็กที่อยู่ในช่วงนี้ ซึ่งตามปกตินักเรียนกลุ่มนี้ก็ไม่มีรายงานของโรงเรียนว่าจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ
เรื่องการเยียวยาดูแลนักเรียนที่ถูกกระทำนั้นก็ได้รับผิดชอบค่าดูแลรักษาพยาบาลทั้งหมด และจะมีการเอาใจใส่หลังจากที่นักเรียนกลับมาเรียนได้ตามปกติ โดยให้อาจารย์ดูแล ทำความเข้าใจกับเด็กที่ก่อเหตุ และเด็กที่ถูกกระทำทั้งหมดด้วย