เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 13 (นางรอง) นครนายก และชุดเพื่อช้างตำบลสาริกา ต้องกระโดดน้ำตกหนีตาย หลังโดน พลายสาริกา กับ พลายงาเดียวเพศผู้ วิ่งไล่เหยียบ

 

โดยเหตุเกิดขึ้นตรงลำธารในตำบลสาริกา เนื่องจากช่วงนี้ช้างป่ามักจะออกหากินช่วงเวลากลางคืน โดยเดินข้ามลำธารน้ำตกไปเพื่อไปกินผลไม้และพืชสวนของชาวบ้าน จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าผลักดัน ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างต้องทำงานกันอย่างหนักและต่อเนื่อง

 

จากการสอบถาม นายอิสระ เปียทอง เจ้าหน้าที่อุทยาน ซึ่งได้เล่าช่วงนาทีหนีตายว่า ตนเองกับเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ได้ออกติดตามและวางแผนที่จะเข้าผลักดันช้างทั้ง 2 ตัว หลังจากช้างทั้ง 2 ตัวข้ามลำธารไปฝั่งตำบลหินตั้ง และเดินผ่านตามรีสอร์ทต่าง ๆ จนกระทั่งช้างก็หยุดกินผลไม้ในจุดที่มีสวนผลไม้ ตนเองได้เดินเข้ามาใกล้เพื่อที่จะผลักดัน โดยมีเจ้าหน้าที่คนอื่นคอยยืนอีกจุด ทันใดนั้นพลายสาริกาก็วิ่งใส่ตนเองกระทันหัน ช้างอยู่ห่างตนเองประมาณ 5-10 เมตรเท่านั้น จึงตัดสินใจกระโดดน้ำหนีทันที มิฉะนั้นคงต้องถูกช้างเหยียบตายแน่ ๆ ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร แต่ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ผลักดันช้างทั้ง 2 ตัว กลับคืนสู่ป่าเรียบร้อยแล้ว