เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 17 มี.ค.2564 ที่ สภ.นางรอง กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกดาวเรืองในอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความ เนื่องจากถูกแม่ค้าคนกลางชาว จ.กำแพงเพชร มาขอรับซื้อดาวเรืองกว่า 1 แสนดอก โดยทำสัญญาซื้อขายไว้เป็นหลักฐาน แต่เมื่อขนส่งไปให้ที่ จ.กำแพงเพชร กลับไม่ได้รับเงิน อ้างว่าดาวเรืองผิดไซสํขายไม่ได้ หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อแม่ค้าคนกลางรายนี้ได้

น.ส.ภัทราภรณ์ ค้ำคูณ อายุ 38 ปี หนึ่งในเจ้าของสวนที่ได้รับความเสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา มีหญิงซึ่งเป็นแม่ค้าคนกลางมาติดต่อขอซื้อดาวเรืองจำนวนมาก ซึ่งตนได้รวบรวมดาวเรืองจากลูกสวนรายอื่นรวม 6 คน และมีการทำสัญญาซื้อขายกันไว้เป็นหลักฐาน

โดยจะมีการขนส่งให้รวม 3 ครั้ง ปริมาณกว่า 1 แสนดอก คิดเป็นมูลค่าหลายหมื่นบาท แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้เงินเลย โทรไปสอบถามก็อ้างว่าดาวเรืองที่ส่งไปผิดไซส์ขายไม่ได้ แต่ก็พอโทรไปอีกก็ปิดสาย ตอนนี้เดือดร้อนมาก อยากให้แม่ค้าที่มาติดต่อซื้อดาวเรืองรายนี้ออกมารับผิดชอบ ตอนนี้ได้นำหลักฐานสัญญาซื้อขายไปแจ้งความไว้แล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังแม่ค้าคนกลางรายนี้ ซึ่งเปิดเผยว่า ได้สั่งดาวเรืองจริง โดยว่าจ้างให้ขนไปส่งที่ จ.กำแพงเพชร แต่พอได้รับดาวเรืองกลับพบว่าดอกผิดไซส์ ตนจึงนำไปทิ้ง และได้ให้เงินค่าจ้างขนส่งไปแล้ว แต่ค่าดาวเรืองจ่ายให้ไม่ได้จริง ๆ เพราะที่ส่งมามันผิดไซส์ขายไม่ได้