เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจชุดสืบสวน สน.บางรัก บุกรวบเฒ่าเร่ร่อนหัวใส ซื้อลูกสุนัขจากสวนจัตุจักร ตัวละ 500 บาท มาขอทานหารายได้ สุดทึ่ง.! โกยเงินวันละพัน

 เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 16 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก.สน.บางรัก เปิดเผยว่า กลางดึกที่ผ่านมา ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สาธิต สอนชา รอง ผกก.สส.สน.บางรัก , พ.ต.ท.พูลพัฒน์ ธรรมรัชต์เจริญ สว.สส.สน.บางรัก และพ.ต.ท.อนุพงษ์ อรุณคีรีโรจน์ สว.สส.สน.บางรัก ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก

เข้าทำการจับกุมตัว นายประสิทธิ์ แสงพันตา อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร ผู้ต้องหานำลูกสุนัข มาขอทานหารายได้ พร้อมตรวจยึดลูกสุนัข จำนวน 2 ตัว ได้บริเวณทางเดินเท้าหน้าวัดหัวลำโพง ถนนพระราม 4 แขวงสุริยวงค์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากในแอปพลิเคชั่น TIKTOK มีการแชร์ ภาพคนเร่ร่อน ขณะกำลังนำลูกสุนัข 6 ตัว ล่ามโซ่นอนอยู่ 3 จุด บริเวณหน้าวัดหัวลำโพง โดยข้างๆ มีกล่องรับบริจาควางอยู่ โดยสภาพลูกสุนัข มีอาการหายใจแรง ส่วนน้ำและอาหารที่วางไว้ให้ลูกหมา จากการสังเกตพบว่า ไม่สะอาด จนโลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการกระทำที่เป็นการทารุณกรรมสัตว์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ และเฝ้าสังเกตุการณ์บริเวณดังกล่าว พบชายสูงอายุ นำลูกสุนัข จำนวน 2 ตัว มานั่งขอทานบริเวณดังกล่าวจริง ซึ่งมีประชาชนที่เดินผ่านไปมาบริจาคเงินให้ตลอด ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัว พร้อมทำการจับกุมตัว และตรวจยึดลูกสุนัขดังกล่าวมาที่ สน.บางรัก

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ไม่มีงานทำ และไม่ได้ประกอบอาชีพ จึงมาเป็นขอทานบริเวณนี้มานาน 20 ปีแล้ว แต่ระยะหลังๆ ไม่ค่อยมีคนบริจาคเงินให้ จึงคิดหาวิธีหาเงิน ด้วยการไปซื้อลูกสุนัขที่สวนจตุจักร ราคา 500 บาท เพื่อนำมาเป็นส่วนประกอบในการขอทาน  เพราะประชาชนที่เดินผ่านไปมา จะเกิดความรู้สึกสงสาร และให้เงินเพื่อช่วยสุนัข ซึ่งยืนยันว่าสิ่งที่ทำไม่ใช่การทารุณกรรมสัตว์แต่อย่างใด เพราะให้น้ำและอาหารอย่างดี เนื่องจากในแต่ละวันจะมีรายได้จากลูกสุนัข ประมาณ 1,000 บาท และเมื่อลูกสุนัขโตขึ้น หากมีคนมาขอรับไปเลี้ยง ก็จะไปซื้อหมาล็อตใหม่มาขอทานอีก

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรัก ได้ตักเตือนว่าการกระทำนี้ เป็นการทารุณสัตว์ ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่า จะไม่ทำลักษณะนี้อีก เบื้องต้นแจ้งข้อหา ” กระทำทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร โดยได้นำสัตว์มาแสวงหาผลประโยชน์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ฯ พ.ศ.2557 และเรี่ยไร่ในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร พ.ศ.2487 “ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนลูกสุนัขทางมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้รับไปดูแลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว