เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด หนุ่มพิการขาขวาอ่อนแรงไปเฝ้าพี่ชายที่ รพ. เกิดไฟไหม้บ้านวอดเสียหายทั้งหลัง ขณะลูกชายอายุ 12 ปี เรียนชั้น ป.6 วิ่งเข้าไปเอากระเป๋านักเรียนถูกไฟลวกบาดเจ็บ เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้ 16 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนนี้ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 394 หมู่ 11 บ้านผไทรวมพล ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านของนายจงศักดิ์ จงรัมย์ อายุ 51 ปี พิการขาขวาอ่อนแรง แต่ขณะเกิดเหตุนายจงศักดิ์ไปเฝ้าพี่ชายที่ป่วยอยู่โรงพยาบาล ปล่อยให้ ด.ช.นันทกร จงรัมย์ ลูกชาย อายุ 12 ปี ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.6 อยู่บ้านกับญาติที่อยู่หลังใกล้กัน แต่ขณะเกิดเหตุ ด.ช.นันทกรได้วิ่งเข้าไปเอากระเป๋านักเรียนในบ้านจึงถูกไฟลวกตามร่างกาย เคราะห์ดีที่ไม่บาดเจ็บสาหัสมาก ส่วนบ้านและทรัพย์สิน ข้าวของเครื่องใช้หรือแม้กระทั่งเสื้อผ้าถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

จากการสอบถาม นายธนกฤติ ชัยภา สารวัตรกำนันตำบลหนองแวง บอกว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้านเพราะไปเฝ้าผู้ป่วยที่โรงพยาบาล ทำให้ไฟลุกไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง แม้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จะช่วยกันดับแต่ก็ไม่เป็นผล เพราะส่วนใหญ่เป็นไม้สภาพเก่าจึงเป็นเชื้อเพลิงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำดับไฟอย่างทุลักทุเล ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ข้าวของทรัพย์สินถูกไฟเผาวอดทั้งหมดแล้ว

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นคาดว่ากระแสไฟฟ้าขัดข้องหรือไฟลัดวงจร อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง