เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บุกจับเอเย่นต์ค้ายารายใหญ่เครือข่าย’กุ๊ก ระยอง’ ยึดทรัพย์กว่า35ล้าน

15 มีนาคม 2564 พลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. (ปป6)พลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผบช. ปส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายนาย สรกฤช หรือกุ๊ก สนธิ์ศิริ โดยเมื่อประมาณต้นปีพ.ศ. 2563 เจ้าหน้าที่สืบสวน กก.1 บก.ปส.2 บช.ปส. ได้สืบทราบว่า มีเครือข่ายค้ายาเสพติดในภาคตะวันออกลักลอบค้ายาเสพติด และนำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดมาซื้อทรัพย์สินจนร่ำรวยมีฐานะดีอย่างรวดเร็วผิดปกติ จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าหัวหน้าเครือข่ายค้ายาเสพติดคือนายสรกฤช สนธิ์ศิริ มีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอแกลงจังหวัดระยอง แต่ได้เดินทางเข้าออกไปติดต่อเรื่องการค้ายาเสพติดกับประเทศเพื่อนบ้านอยู่เป็นประจำตามช่องทางธรรมชาติเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่และยังมีหมายจับในข้อหาสมคบค้ายาเสพติดจากหน่วยงานต่างๆเช่นบช. น. พื้นที่ บก. น3 ได้จับกุมกลุ่มลำเลียงยาเสพติดได้จำนวนมากชุดสืบสวนจึงได้สืบสวนติดตามพฤติกรรมของกลุ่มเครือข่ายนี้อย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งระหว่างวันที่ 2-3 มกราคม 2564 ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปส.2 บช.ปส. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับกุมนายสรกฤช หรือกุ๊ก กับพวกรวม 7 คน พร้อมของกลางยาบ้า 2.2 แสน เม็ด เคตามีน และ ยาอี จำนวนหนึ่งพร้อมทั้งตรวจยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดเป็นเงินสดจำนวน 3.8 ล้านบาทเศษ รถยนต์หรู 5 คัน จักรยานยนต์หรู 4 คัน ทองรูปพรรณและทองแท่งและทรัพย์สินอื่น

และยังสืบสวนทราบว่ามีเครือข่ายที่ร่วมกระทำความผิดจึงได้ออกหมายจับเพิ่มอีก 4 คน ซี่งวันนี้ จับได้อีก 1 คน  คือนายทัตเทพหรือนุ๊ก อรุณ อายุ26ปี ส่วนอีก 3 คนยังคงหลบหนีโดยตรวจยึดทรัพย์เพิ่มในวันนี้ มีบ้านจำนวน 2 หลังคอนโด 1 ห้องขนาดประมาณ 40 ตารางเมตร รถยนต์จำนวน2 คัน รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน รวมทรัพย์สินตรวจยึดเพิ่มเติมมูลค่า 35 ล้านบาท แมวพันธ์ต่างประเทศที่มีราคาสูงจำนวน 6 ตัว

ซึ่งแมวที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่จะทำการส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบที่มา และให้ปศุสัตว์ดำเนินการเลี้ยงดู ก่อนประกาศประมูลทอดตลาดตามขั้นตอนต่อไป