เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวเมียนมาลอบเข้าเมืองท่ามกลางโควิดระบาด-การเมืองในประเทศร้อนระอุ ล่าสุดทหารกองกำลังผาเมือง สกัดคาชายแดนเชียงใหม่ เผยเจอทั้งเดินเท้ามาเป็นคาราวาน-เครือข่ายนายหน้านำพาลงดอยอ่างขาง เตรียมเข้ากรุงเทพฯ

ปัญหาการลักลอบเข้าเมืองของชาวเมียนมา ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงสถานการณ์ทางการเมืองในพม่าที่ร้อนระอุ ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่องตลอดแนวชายแดน ล่าสุดกำลังพลกองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ที่ลาดตระเวนเฝ้าตรวจตามแนวชายแดนบริเวณเส้นทางช่องทางป่าสัก ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ วานนี้(13 มี.ค.) พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย เดินลัดเลาะมาตามพรมแดนจึงแสดงตัวขอเข้าทำการตรวจสอบ

พบว่าทั้งหมดเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 17 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 10 คน ไม่พบเอกสารแสดงตัว และให้การยอมรับว่าได้นั่งรถโดยสารมายังบ้านนากองมู ฝั่งเมียนมา และเดินเท้ามายังแนวชายแดนเพื่อลักลอบเข้าไทย และจะเดินทางไปหางานทำที่กรุงเทพมหานคร

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ขั้นต้นอุณหภูมิร่างกายปกติ ก่อนผลักดันทั้งหมดออกนอกประเทศผ่านช่องทางหนองเขียว ต.เมืองนะ ทันที

วันเดียวกันกองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้นสามแยกดอยอ่างขาง ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พบรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ผฉ 8842 เชียงราย ขับผ่านมาจึงขอตรวจค้น

พบนายคำแปง อินบุญ เป็นคนขับ และท้ายกระบะมีคนนั่งมาด้วย 6 คน ตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่จากการซักถามผู้โดยสารที่นั่งท้ายกระบะ พบว่าทั้งหมดเป็นบุคคลต่างด้าวไม่สามารถสื่อสารเป็นภาษาไทยได้ และไม่มีเอกสารยืนยันตัวตน

สอบถามนายคำแปงให้การรับสารภาพว่า มีนายหน้าจ้างให้ไปส่งกลุ่มคนดังกล่าวในพื้นที่ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เพื่อจะเดินทางต่อไปทำงานในกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจคัดกรองโควิด-19 เบื้องต้น ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฝาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป