เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.​ ระบุว่า จากกรณีมีการเผยแพร่คลิป ชาย 2 คน ชกต่อยกันบริเวณหน้าตลาดอ่อนนุช ต่อมาได้มีการโพสต์ข้อมูลขุดคุ้ยประวัติของ นายดณุพล วะรงค์ (ชายเสื้อม่วง) ว่า เครือญาติเป็นผู้มีอิทธิพลคุมวินจักรยานยนต์ในซอยสุขุมวิท 81 เขตวัฒนา กทม. และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มครองนั้น

 

 

ล่าสุด พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.พระโขนง ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องในเรื่องวินจักรยานยนต์รับจ้าง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่เขตวัฒนา และเขตสวนหลวง เจ้าหน้าที่ขนส่งพื้นที่ 3 เจ้าหน้าที่ทหารที่รับผิดชอบพื้นที่เขตวัฒนา ผู้ประกอบอาชีพขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง วินซอยสุขุมวิท 81 ทั้ง 3 วิน ร่วมประชุมเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าว ผลการชี้แจงมีดังนี้

1. รูปแบบการบริหารจัดการวินจักรยานยนต์ รับจ้างตั้งแต่ปี 2557 ตามนโยบายรัฐบาลนั้น มีการแต่งตั้งคณะกรรมการประกอบด้วย หน่วยงาน 4 ฝ่าย คือ ทหาร ขนส่ง เขต และตำรวจ

โดยผู้ที่จะประกอบอาชีพขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง จะต้องได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการก่อน เมื่อได้รับอนุญาตแล้วจะต้องขึ้นทะเบียนที่สำนักงานเขต และรับป้ายทะเบียนรถป้ายผู้ขับขี่จากขนส่ง

2. ทางสำนักงานเขตจะจัดทำเสื้อวินให้ โดยกำหนดจำนวน หมายเลขที่ชัดเจน ซึ่งเสื้อไม่สามารถซื้อขายได้

3. หากมีการร้องเรียนในเรื่องใดๆ คณะกรรมการจะร่วมกันลงไปตรวจสอบ หากพบการกระทำผิดจะมีการตักเตือนก่อน หากยังฝ่าฝืนจะมีการสั่งยกเลิกวินรูปแบบดังกล่าวจะทำให้ปลอดจากผู้มีอิทธิพล

ดังนั้น ตามประเด็นที่มีการโพสต์ข้อความว่ามีอิทธิพลคุมวินจักรยานยนต์ ซอยสุขุมวิท 81 น่าจะเป็นเรื่องเก่าก่อนมีการกำหนดรูปแบบใหม่ในปี 2557

ทั้งนี้ ในที่ประชุมผู้ประกอบอาชีพขับขี่จักรยานยนต์ รับจ้างที่เข้าร่วมประชุมได้ยืนยันกับสื่อมวลชนว่า ตั้งแต่มีการกำหนดรูปแบบใหม่ในปี 2557 แล้วไม่มีอิทธิพลหรือบุคคลใดเข้ามาครอบงำ การประกอบอาชีพเป็นไปอย่างปกติสุข กรณีมีปัญหาคณะกรรมการก็จะลงไปแก้ไขให้

ที่มา – ไทยรัฐ