เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 มี..64 มีรายงานว่า ได้มีหญิงสูงอายุคนหนึ่ง ชาว .หาดใหญ่ .สงขลา จู่ๆ ถูกยกเลิกสิทธิ์เราชนะ หลังจากที่ใช้เงินไปพันกว่าบาท และไม่ทราบว่าถูกยกเลิกไปได้อย่างไร โดยนางแฉล้มธรรมวาสี อายุ 62 ปี ที่บ้านพักในพื้นที่ .ควนลัง .หาดใหญ่ .สงขลา

นางแฉล้ม กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับสิทธิ์โครงการเราชนะ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้รับเงินช่วยเหลือจากภาครัฐ และใช้ไปพันกว่าบาท โดยลูกสาวเป็นคนลงทะเบียนให้ และใช้เบอร์โทรศัพท์ของหลานลงทะเบียน ส่วนแอพฯ เป๋าตังค์อยู่ในโทรศัพท์ของลูกเขย เพราะตนไม่มีสมาร์ตโฟน จากนั้นตนก็ซื้อโทรศัพท์สมาร์ตโฟนเพื่อความสะดวกในการใช้จ่าย

และเมื่อวันที่ 4 มี..ที่ผ่านมา ได้ให้น้องชายเป็นคนโอนแอพฯ เป๋าตังค์จากเครื่องลูกเขยมายังเครื่องตน โดยรหัสโอทีพีส่งไปที่เบอร์ของหลานสาว ซึ่งเป็นเบอร์ที่ใช้ลงทะเบียนครั้งแรก ทุกอย่างเรียบร้อยดีสามารถเปิดแอพฯ เป๋าตังค์ในโทรศัพท์ของตนได้ทันที พร้อมยอดเงินที่เหลืออยู่สองพันกว่าบาท

นางแฉล้ม กล่าวต่อว่า ปรากฏว่าถัดมาในวันที่ 5 มี.. ได้นำโทรศัพท์ไปซื้อของที่ร้านค้า ปรากฏว่าเมื่อเข้าแอพฯ เป๋าตังค์ ก็ปรากฏข้อความว่าท่านยกเลิกสิทธิ์เราชนะทำให้งงมาก เพราะไม่ได้เป็นคนยกเลิกและไม่รู้ว่าถูกยกเลิกไปได้อย่างไร

เมื่อสอบถามลูกเขยที่เคยมีแอพฯ เป๋าตังค์ของตน และลูกสาวซึ่งเป็นคนลงทะเบียนให้ ก็ยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปยกเลิกสิทธิ์แต่อย่างใด ติดต่อธนาคารก็บอกว่าสิทธิ์เราชนะได้มีการยกเลิกไปแล้ว ก็ยิ่งงงเข้าไปใหญ่ ว่าใครเป็นคนยกเลิกและยกเลิกได้อย่างไร หรือมีข้อผิดพลาดในขั้นตอนใด

ด้าน นายพรรษา ธรรวาสี กล่าวว่า ทำตามขั้นตอนทุกอย่างถูกต้อง และแอพฯ เป๋าตังค์ก็สามารถเปิดใช้ได้ตามปกติ มีเงินอยู่ในระบบเรียบร้อย อยากให้ผู้รู้หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบและไขข้อสงสัยในเรื่องนี้ว่าเราชนะของพี่สาวถูกยกเลิกไปได้อย่างไร ยกเลิกไปเมื่อไหร วันเวลาและสถานที่ใด รวมทั้งเบอร์โทรศัพท์ที่เข้าไปยกเลิกว่าเป็นเบอร์ใด หรือมาจากความผิดพลาดของระบบหรือทางเทคนิคหรือไม่ เพื่อให้ทุกอย่างเคลียร์และสร้างความสบายใจให้กับทุกฝ่าย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod