เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 มีนาคม 2564 ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่งรูปร่างสันทัด ถือวัตถุบางอย่างเดินมาหยุดที่บริเวณข้างบ้านหลังหนึ่ง ก่อนที่เขาจะขว้างวัตถุที่อยู่ในมือใส่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนจะเดินกลับไปอย่างช้าๆ ราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น และไม่รู้ว่าถูกกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาในเวลาประมาณเที่ยงคืน โดยหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยระบุว่า ถูกชายคนดังกล่าวก่อกวนในลักษณะนี้หลายครั้งและผู้เสียหายต้องทนอยู่ด้วยความหวดระแวงมานานหลายปีโดยไม่มีหน่วยงานไหนจัดการกับชายผู้ก่อเหตุอย่างเด็ดขาดได้

 

 

บ้านที่เกิดเหตุเกิดขึ้นที่ บ้านเลขที่ 188 หมู่ที่ 7 ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ด้านล่างเปิดเป็นร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ โดยพบกับ น.ส.อภิญญา สารศรี อายุ 28 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอมัญจาคีรี ซึ่งเป็นผู้เสียหาย โดยได้พาเดินดูบริเวณถนนที่ชายคนดังกล่าวยืนขว้างท่อนไม้ใส่ห้องนอนของตนเองซึ่งอยู่บ้านชั้น 2 ของบ้าน พร้อมกับพาขึ้นไปดูร่องรอยความเสียหายของหน้าต่างที่ยังมีเศษกระจกตกกระจัดกระตามพื้นห้อง ขณะเดียวกันยังพบอีกว่าที่บริเวณหลังคาชั้นหนึ่งของบ้านมีก้อนหินขนาดใหญ่และขวดสุราตกค้างอยู่บนหลังคา ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ชายคนดังกล่าวข้างขึ้นมาใส่

 

 

น.ส.อภิญญา กล่าวว่า ในกลางดึกคืนเกิดเหตุหลังจากที่ตนเองเตรียมข้อมูลการเรียนการสอนเสร็จ ขณะปิดไฟกำลังจะนอน จู่ๆ ก็มีเสียงของแข็งกระแทกเข้ากับกระจกหน้าต่างห้องก่อนที่กระจกจะตกแตกกระจายลงพื้น ด้วยความตกใจตนเองจึงรีบเปิดประตูออกจากห้อง เพื่อที่จะมาส่องดูว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ไม่ทันระวังทำให้เศษกระจกบาดที่บริเวณฝ่าเท้า และเมื่อออกมาส่องกระจกดูก็พบว่า มีชายคนหนึ่งซึ่งตนรู้จักดีเพราะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันที่เคยมาก่อกวนตนเองบ่อยครั้ง กำลังเดินออกไปจากบริเวณข้างบ้าน ตนเองจึงเปิดไฟและร้องเรียกพ่อและแม่ที่อยู่ข้างล่างให้มาช่วยเหลือพร้อมกับสำรวจความเสียหาย รวมทั้งเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่า ผู้ที่มาก่อเหตุคือ นายสราวุธ จำปาบัว หรือ เอ็ม อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน

 

 

น.ส.อภิญญา กล่าวอีกว่า ตนเองไม่ทราบว่าทำไมนายเอ็มถึงชอบมาก่อกวนตนเองไม่เลิกทั้งที่ไม่เคยไปทำอะไรให้ แต่หากจะให้คาดเดาก็มีอยู่เรื่องเดียวคือก่อนหน้านี้เมื่อประมาณปี 2558 นายเอ็มเคยทักแชทเฟซบุ๊กมาหาตนเองในลักษณะขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย แต่ตนเองไม่สนใจและไม่ตอบ จากนั้นนายเอ็มก็เริ่มส่งข้อความที่มีถ้อยคำหยาบคายและด่าทอตนเองมาเรื่อยๆ หนักเข้าจนถึงขั้นก่อเหตุทำลายทรัพย์สิน เช่น จุดไฟเผ่าไร่อ้อยของพ่อแม่ จุดไฟเผาร้านเกมของพี่ชาย จุดไฟเผารถจักรยานยนต์ของลูกค้าที่นำมาซ่อมจนวอดทั้งคัน โดยหลังก่อเหตุแต่ละครั้งทางครอบครัวตนเองก็ไปแจ้งความ และทางครอบครัวนายเอ็มก็มาขอโทษ แต่ก็ยังถูกนายเอ็ม ตามก่อกวนไม่เลิก ทำให้ทุกวันนี้ต้องใช้ชีวิตด้วยความหวาดระแวง เพราะไม่รู้ว่าวันข้างหน้านายเอ็มจะมาก่อเหตุอะไรที่รุนแรงมากกว่านี้หรือไม่ จึงอยากวิงวอนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางช่วยเหลือ หากเป็นไปได้ตนก็อยากให้ส่งตัวนายเอ็มไปอยู่กับพ่อและแม่ที่ จ.พิษณุโลก หากนายเอ็มยังอยู่ในหมู่บ้านแบบนี้ก็อาจจะก่อเหตุกับตนเองหรือคนอื่นๆ ได้