เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เงื่อนไข ‘ม33เรารักกัน’ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ยืนยันตัวตน

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยถึงการดูแลผู้ประกันตนมาตรา 33 ในระบบประกันสังคม ในโครงการ ม33เรารักกัน รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 4,000 บาท ผ่านแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” สำหรับผู้ประกันตนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่สามารถลงทะเบียนได้ หรืออีกกรณีหนึ่ง คือให้ญาติพี่น้อง เพื่อนที่มีเครื่องสมาร์ทโฟนลงทะเบียนให้โดยผู้ประกันตนกลุ่มดังกล่าว จะไม่สามารถยืนยันตัวตนผ่านแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ เพราะเป็นสิทธิเฉพาะรายบุคคล

“สั่งการด่วนให้สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ เปิดศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิ ม33เรารักกัน เพื่ออำนวย ความสะดวกให้ผู้ประกันตน กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน แต่ลงทะเบียนไปแล้วในรอบแรก (วันที่ 21 กุมภาพันธ์ – 7 มีนาคม 2564) ขอให้รีบมาติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ ที่ท่านสะดวก เพื่อขอรับสิทธิในวันที่ 8-11 มี.ค.64 นี้เท่านั้น

สำหรับกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และยังไม่เคยลงทะเบียนเลย ขอให้เข้ามาติดต่อเพื่อลงทะเบียนที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ ที่ท่านสะดวก ในวันที่ 15-28 มี.ค.64 นี้ ทั้งนี้ ขอให้ผู้ประกันตนนำบัตรประจำตัวประชาชน แบบสมาร์ทการ์ด มาเพื่อลงทะเบียนขอรับสิทธิด้วย โดย สปส.ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก พร้อมให้คำแนะนำปรึกษารับเรื่องการลงทะเบียน ตั้งแต่เวลา 08.30-18.30 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ”