เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กระบะมองไม่เห็น ซิ่งชนพระสงฆ์เดินข้ามถนนมรณภาพ ขณะออกบิณฑบาต

วันนี้ 6 มี.ค. 2564 เมื่อเวลา 06.00 น ร.ต.ท.กมลวัฒน์ อากาศ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนพระสงฆ์มรณภาพ บนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี มุ่งหน้าพนมสารคาม บริเวณหน้าร้านครัวใบบัวแกงใต้ ม.10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

หลังจากได้รับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุถนนสายดังกล่าว ซึ่งห่างจากสัญญาณไฟจราจรมาเล็กน้อย บริเวณถนนพบร่างพระสงฆ์ทราบชื่อคือ พระธนิต ทองเสรี อายุ 56 ปี บวชมา 3 พรรษา เป็นพระลูกวัดของวัดใหม่นาบุญ (วัดวังทะลุ) ม.4 ต.กรอกสมบรูณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี สภาพนอนอยู่บนถนน และพบบาตร 1 ใบ หล่นอยู่ข้างศพ

ห่างออกไปประมาณ 50 เมตรพบแมสสีเหลือง และแว่นตาของพระพระธนิตหล่นอยู่กลางถนน ส่วนรถยนต์คันที่ก่อเหตุนั้นเป็นรถกระกระยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 1 ฒจ 5471 กรุงเทพมหานคร โดยมีนายจรูญ นิยมพงษ์ อายุ 48 ปี เป็นผู้ขับขี่ สภาพรถด้านหน้าฝากระโปรงรถยุบเป็นรูปร่างคนอย่างเห็นได้ชัด

จากการสอบถามนายจรูญ คนขับรถกระบะ ให้การว่า ตนเองได้ขับรถออกมาจากหาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี และแวะมาเติมน้ำมันที่ปั๊ม จากนั้นได้ขับรถมาตามทางเพื่อที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯเพื่อไปรับสินค้า พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งในระหว่างนั้นยังไม่สว่างดี ตนก็ขับรถมาตามปกติ และมองไม่เห็นว่ามีพระสงฆ์กำลังข้ามถนน พอมาเห็นอีกที่กระชั้นชิดแล้วจึงทำให้ตนเบรกไม่ทันเลยชนพระเข้าเต็มแรง ทีแรกไม่ทราบว่าเป็นพระสงฆ์ พอลงรถมาดูจึงรู้ “รู้สึกเสียใจมาก ตนไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ ต้องขอโทษทางญาติพี่น้องของพระด้วย”

ส่วนทางด้านพระลูกวัด กล่าวว่า ปกติพระธนิตจะออกบิณฑบาตเป็นประจำทุกวันตามกิจของสงฆ์ โดยใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างขับออกมาจากวัด และมาจอดไว้ฝั่งตรงข้าม ก่อนจะเดินโปรดญาติโยมตามบ้านเรือน ร้านค้า แต่วันนี้ไม่รู้ทำไมถึงมาโดนรถชนได้