เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านเศร้า หญิงวัย 66 ปี สู้ชีวิตหาเลี้ยงผัวรักตาบอด ด้วยการปั่นจักรยานขายผัก-ผลไม้ตามหมู่บ้าน เกิดโชคร้ายถูกรถกระบะพุ่งชนดับคาถนน พื้นที่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ โดยก่อนหน้านี้หน่วยงานท้องถิ่นเพิ่งเข้าไปช่วยเหลือครอบครัวนี้ด้วยการสร้างห้องน้ำให้

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ร.ต.อ.ชาติสยาม แจ่มรัตนโสภิณ พงส.สภ.เด่นชัย จ.แพร่ รับแจ้งอุบัติเหตุบริเวณ หน้าวัดไทรย้อย กม.382 หมู่ 12 ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จึงประสานหน่วยกู้ภัยไทรย้อย ร่วมกับสายตรวจไทรย้อย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย  ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน บม 1990 สุโขทัย มี นายพิสิทธิ์ วสุวัฒนศรี อายุ 30 ปี ชาวจ.สุโขทัย เป็นคนขับรถ ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ห่างไปไม่ไกลพบจักรยานสีส้ม ที่ตระกร้าหน้ารถมีผลไม้แบ่งใส่ถุงกระเด็นเกลื่อน มีร่างของ นางแตง กอบกำ อายุ 66 ปี ชาว จ.แพร่ นอนเสียชีวิตจมกองเลือด

จากการสอบสวน นายพิสิทธิ์ ให้การอ้างว่า กำลังขับรถมาตามถนนซึ่งไม่ได้ใช่ความเร็วแต่อย่างใด ขณะที่ผู้ตายได้ขี่ขวางถนน พยายามบีบแตรแล้วคิดว่าคงจะหลบให้ ปรากฏว่าผู้ตายกลับไม่หลบทำให้เบรกไม่ทันรถพุ่งชนเข้าอย่างจัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งต้องรอสอบปากคำพยานแวดล้อมและตรวจหาหลักฐานก่อนแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับ นางแตง เป็นเสาหลักของครอบครัวเพราะต้องหาเลี้ยงสามีที่ตาบอดและมีอาการคล้ายกับป่วยซึมเศร้า โดยทั้งสองไม่มีลูกหลานแต่อย่างใด นางแตงจะไปรับซื้อผักผลไม้ ขนมต่างๆ มาใส่ตระกร้าปั่นจักรยานไปขายตามหมู่บ้าน ซึ่งหลายวันก่อนทาง อบต.และชาวบ้านยังร่วมกันสร้างห้องน้ำให้ครอบครัวนี้ได้ใช้อีกด้วย

เบื้องต้นทางฝ่ายงานเกี่ยวข้องและหน่วยงานพื้นที่ปกครองได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ มีการเปิดบัญชีเพื่อรับเงินประกันชีวิตและดูแลสามีของนางแตงแล้ว รวมไปถึงเร่งประสานญาติให้ช่วยมาดูแลสภาพจิตใจอีกด้วย อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นางแตง ก็เคยถูกรถชนมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็ยังฝืนร่างกายออกไปขายของเพื่อหาเงินมาเลี้ยงสามี จนกระทั้งมาประสบเหตุอีกครั้งจนถึงแก่ชีวิต