เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวสุโขทัยหลั่งน้ำตาขึ้นโรงพักเมืองพิษณุโลก..แจ้งความโดนแอปฯเงินกู้ดอกโหดข่มขู่ยึดทรัพย์-รังควาญ เผยโดนพิษโควิด-ซักอบรีดร้างลูกค้า หลงกู้เงิน 8 แอป โดนรีดดอกสูงลิว 7 วัน 35% สุดท้ายดอกทบต้นจ่ายไม่ไหว

น.ส.วรรณทา อายุ 45 ปี ชาว จ.สุโขทัย ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ว่าได้รับการข่มขู่ทางไลน์ให้ชดใช้เงินที่กู้ผ่านแอปฯทางโทรศัพท์ ไม่เช่นนั้นจะส่งคนมายึดทรัพย์และกระทืบให้ตาย..ทำให้เกิดความกลัวจึงได้เข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นทาง ร.ต.อ.สุรพงษ์ เหมือนศรีชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งความแล้วลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและจะติดตามเรื่องดังกล่าวตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

น.ส.วรรณทา กล่าวว่าจุดเริ่มต้นที่ไปกู้เงินทางแอปฯในโทรศัพท์ก็มาจากช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดที่ผ่านมา ธุรกิจซักอบรีดไม่ค่อยดี จนวันหนึ่งขณะตนเล่นเกมทางมือถือก็มีโฆษณาเชิญชวนกู้เงินผ่านโทรศัพท์ได้ง่ายๆ เพียงใช้บัตรประชาชนกับหน้าสมุดบัญชี เบื้องต้นก็ลองกู้ไป 2,000 บาท ได้เงินมา 1,300 บาท หรือโดนหักดอกทันที 35% มีระยะเวลาคืนภายใน 7 วัน หากเกินก็จะต้องเสียดอก 300 บาท ต่อวัน ต่อมาตนก็กู้เพิ่มในแอพใหม่เพื่อนำเงินมาจ่ายแอปฯเก่า เนื่องจากหาเงินไม่ทัน กระทั่งกู้ไป 8 แอปฯทบไปทบมา

ขณะที่ธุรกิจซักอบรีดแทบไม่มีงานเข้า จึงได้นำเงินเก็บที่สะสมไว้มาจ่ายปิดเงินกู้ไปได้ 5 แอปฯ ปัจจุบันเหลือ 3 แอปฯที่ต้องจ่ายเงินอยู่ แต่เงินไม่พอทำให้ไม่สามารถจ่ายเงินกู้ได้ จนถูกทวงถาม ก็พยายามอ้อนวอนให้ผ่อนผันขยายเวลาและไม่คิดดอกเพิ่ม แต่ทางเจ้าหนี้ไม่ยอมบอกว่าต้องจ่ายค่าดอกมาทุกอาทิตย์ๆละ 1,000 บาท พร้อมส่งข้อความทวงถามมาทางไลน์ ก่อนจะข่มขู่ว่าจะส่งคนมายึดทรัพย์ จึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไปร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมฯ

น.ส.วรรณทา กล่าวอีกว่าไม่รู้จะหาทางแก้ปัญหาอย่างไร พยายามแก้ปัญหาปิดบัญชีเงินกู้มาตลอด จากเดิมที่กู้มาทั้งหมด 8 แอป ตอนนี้เหลือเพียง 3 แอปฯ แต่เจอปัญหาต้นทบดอกไม่สามารถที่จะปิดได้ ซักรีดก็ซบเซาเงินเก็บที่มีก็หมดลง ทำให้ทุกวันนี้เงินจะกินข้าวก็ยากลำบาก แล้วต้องมาเจอปัญหาข่มขู่แบบนี้อีก อยากจะโทรหาคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ให้ช่วยเหลือก็ไม่รู้จะติดต่ออย่างไร

“ตนยอมรับว่าตนผิดพลาดที่ไปกู้เงินมา แต่ก็พร้อมจะชดใช้เงินที่กู้มา แค่ขอเวลาหาเงินและอย่าคิดดอกสูงสุดโหดแบบนี้”