เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ฟลุค พชร ฟาดแรง หลัง มิว ศุภศิษฏ์ ชี้แจงดราม่า!

หลังจากเป็นดรามาร้อนแรงในโลกโซเชียล ว่าหนุ่ม “มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์” ก๊อปปี้เรฟ MV Cover เพลง I Like Me Better ของหนุ่ม “แจฮยอน” ศิลปินเกาหลีวง NCT ใน MV Cover เพลง Afterglow จนเกิดเป็นแฮชแท็กมากมายในทวิตเตอร์ ทาง มิว ศุภศิษฏ์ สตูดิโอ จึงได้ร่อนจดหมายชี้แจงและขอโทษออกมา 3 ฉบับ โดยยอมรับว่ามีบางซีนที่คล้ายคลึง และจะนำไปปรับปรุงแก้ไข ล่าสุด มิว ศุภศิษฏ์ ได้มีการออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงกรณีดังกล่าว โดยเดินทางมาพร้อมกับ ทนายนิด้า ซึ่งหนุ่มมิวยังมีการขอโทษทั้งแฟนคลับของตัวเองและแฟนคลับของอีกฝั่ง และหลายๆ คนที่เสพข่าวแล้วไม่สบายใจ รวมถึงคนรอบข้าง โดยเจ้าตัวรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

แถลงข่าวชี้แจงแล้ว แต่ทางด้านของแฟนคลับบางส่วนยังคงไม่พอใจกับการแถลงข่าวในครั้งนี้ รวมถึงนักร้องหนุ่ม ฟลุค พชร ธรรมมล ที่โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นผ่านทางทวิตเตอร์แบบรัวๆ ว่า

“มีคนเข้าใจผิดคิดว่าก็อปปี้ผลงาน ผู้หญิงท่านหนึ่งข้างๆ ศิลปินท่านหนึ่ง, น้องพูดไม่เก่งครับ ขอความเป็นธรรมให้ศลปด้วย, ดูจนถึงตอนนี้ได้ยินคำว่ากฎหมาย 14,634 ครั้ง คำว่าจิตสำนึก 0 ครั้ง คำว่าจรรยาบรรณ 0 ครั้ง, เมื่อวาน fc ศลปท่านนั้นบอกให้ดูแถลงก่อนค่อยตัดสิน ตอนนี้ดูอยู่ ขอแสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมานะครับ”

เหยื่อของเหตุการณ์นี้คือต้นไอเดียที่ผลิตผลงานด้วยความคิดสร้างสรรค์ครับ ไม่ใช่คนที่หยิบยืมไอเดียมาสร้างรายได้เข้ากระเป๋าตัวเองครับ สินค้าที่บิดโลโก้เล็กน้อยให้ถูกกฎหมาย ไม่ได้แปลว่าสินค้านั้นไม่ได้เอาเปรียบเบียดเบียนสินค้าออริจินัลนะครับ, ดีใจได้ยินคำว่า จรรยาบรรณและจริยธรรม ……จากสื่อมวลชน”  “ประเด็นที่เราจับได้ 1. สิ่งที่ทำถูกกฎหมาย ซึ่งมีศักดิ์สูงกว่าจรรยาบรรณและจริยธรรม 2. ศลปเป็นเหยื่อในเกมของโลกโซเชียล (ดิสเครดิตกระแสสังคม) 3. ขอโทษคนใกล้ชิดที่ทำให้เดือดร้อน เสียใจกับศลปต้นไอเดีย (แต่ขอโทษมั้ยได้ยินไม่ชัด) 4. SH (Sexual Harassment) กับส่วนตัวมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เสียหาย” ก่อนจะปิดท้ายด้วยการทวีตข้อความสุดจี๊ดว่า “ฟังจบแล้ว รู้สึกว่าขอให้มีศลปแบบนี้แค่คนเดียวพอครับ