เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. บีบีซีรายงานการช่วยเหลือแมวน้ำทะเลบาดเจ็บ มีจานร่อนของเล่นที่ผู้คนมักใช้เล่นเพื่อผ่อนคลายตามสวนสาธารณะหรือชายหาด ติดคาคออยู่นานถึง 6 เดือน แม้จะมีสมาชิกรักสัตว์พยายามจะช่วย แต่มันกลัวและหนีตลอดจนกระทั่งหมดแรง เมื่อคนแกะออกมาเห็นแผลเหวอะเป็นที่น่าสงสาร

ปีเตอร์ แอนเซลล์ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนแมวน้ำหาดฮอร์ซี กล่าวว่า แมวน้ำตัวนี้อยู่บริเวณหาดฮอร์ซี ในนอร์ฟอล์ก ทางทิศตะวันออกของอังกฤษ มันมีห่วงติดอยู่ที่บริเวณคอมานานกว่า 6 เดือน จนทีมงานเรียกชื่อมันว่าฟรีสบี ตามชื่อของเล่นจานร่อนที่ติดอยู่บริเวณคอ เจ้าหน้าที่พยายามจะช่วยมาตลอด แต่การจับแมวน้ำทำได้ยาก เนื่องจากแมวน้ำมีนิสัยอยู่เป็นกลุ่ม หากตัวใดตัวหนึ่งตกใจกลัว แมวน้ำก็จะหนีไปพร้อมกัน

กระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ ฟรีสบีมีอาการเหนื่อยล้า และถูกกลุ่มแมวน้ำตัวอื่นทิ้ง เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปจับตัว และส่งทางโรงพยาบาลของศูนย์ป้องการทารุณกรรมสัตว์ของอังกฤษ (RSPCA) สัตวแพทย์ใช้อุปกรณ์ตัดพลาสติกเพื่อปลดฟริสบีออกจากคอเจ้าแมวน้ำจนเผยให้เห็นรอยแผลรอบคอ และคาดว่าแมวน้ำตัวนี้จะใช้เวลาหลายเดือนในการสมานแผล

ทั้งนี้ มียังมีการเปิดเผยจากกลุ่มเพื่อนแมวน้ำหาดฮอร์ซีอีกว่ายังมีแมวน้ำอีกหลายตัวที่คอติดอยู่กับยางรถยนต์ หรือติดเชือกที่พันอยู่บริเวณคอและไม่สามารถเอาออกด้วยตัวเองได้อยู่หลายตัว

Cr. ข่าวสด