เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากประเด็นที่ยืดเยื้อกันมาอย่างยาวนานสำหรับ “ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” ที่ได้มีการขอสิทธิ์ปกครองบุตร “น้องแม็กซ์เวลล์” ร่วมกัน กับอดีตแฟนสาว “ซาร่า คาซิงกินี” นั้น ในวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ.2564 จึงมีการนัดไกล่เกลี่ยกันอีกคร้ังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพราะเมื่อครั้งที่ผ่านได้เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยนานมากกว่า 8 ชั่วโมง แต่ทั้งคู่ยังไม่สามารถหาข้อยุติที่ลงตัวได้

 

 

โดย “ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช” ทนายของ ซาร่า เปิดเผยว่า “วันนี้จะเป็นการไกล่เกลี่ยเพื่อให้รู้ดำรู้แดงว่าจะเอายังไง เพราะไมค์และซาร่าเป็นพ่อและแม่ของแม็กซ์เวลล์ วันนี้จะคุยว่าเขาจะรับผิดชอบกันอย่างไร ขณะที่น้องแม็กซ์เวลล์เรียนอยู่ที่นานาชาติภูเก็ต ซึ่งตากับยายเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด คุณพ่อจะรับผิดชอบยังไง แต่ถ้าไม่รับผิดชอบก็ไม่เป็นไรครับ”

“ส่วนครั้งที่แล้วที่ไกล่เกลี่ย ไมค์บอกว่าเขาอยู่ในฐานะที่ลำบากมาก ไม่สะดวกอะไรเลย ส่วนตัวไมค์ใช้เงินเดือนละ 15,000 บาท ค่าใช้จ่ายของลูกจึงไม่น่าจะเกิน 5,000 บาท กินอาหารมื้อละ 30 บาท 3 มื้อก็ 90 บาท โดยก็ออกคนละครึ่งกับซาร่า ดังนั้นไมค์จะจ่ายแค่เดือนละ 2,500 บาท ส่วนในเรื่องของค่าเล่าเรียนจะขอรับผิดชอบเทอมละ 30,000 บาท”

 

 

ทนายประมาณ กล่าวต่อว่า “มันไหวเหรอครับ ถ้าคุณไมค์เป็นดารามีชื่อเสียงแต่กลับยื่นข้อเสนอมาแบบนี้ มันไหวเหรอครับ วันนี้ผมก็เลยต้องมาเองให้ชัดๆ ตามกฎหมายพ่อและแม่ต้องอุปการะเลี้ยงดูบุตรร่วมกัน วันนี้ก็รอฟังว่าทางไมค์ที่เป็นคุณพ่อจะว่ายังไง ด้านซาร่าและคุณแม่ ไม่มีปัญหาอยู่แล้วเรื่องการอุปการะเลี้ยงดู ส่วนในวันนี้หากไมค์จะยื่นถอนการขอสิทธิ์รับรองบุตร ก็ตามสะดวก”